+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 89 tuổi tìm cách ly hôn vợ suốt 27 năm nhưng không thành, biết được lý do khiến ai cũng bất ngờ

    (ĐS&PL) - Cụ ông 89 tuổi ở Ấn Độ đã ly thân vợ gần 4 thập kỷ và tìm cách ly hôn suốt 27 năm qua, tuy nhiên ông đã bị Tòa án Tối cao ra phán quyết bác bỏ hồi đầu tháng 10.

    Theo trang Oddity Central (Anh), ly hôn vẫn là một chủ đề tối kỵ ở Ấn Độ. Hiện nay, việc hủy hôn hợp pháp thường chỉ được toà án chấp thuận trong trường hợp có bằng chứng rõ ràng về hành động bạo lực hoặc chứng minh được hành động vô nhân tính của vợ hoặc chồng.

    Tại quốc gia đông dân nhất thế giới, áp lực gia đình và xã hội buộc mọi người phải duy trì cuộc hôn nhân dù chung sống không hạnh phúc. Ngay cả khi một trong hai người đệ đơn ly hôn, yêu cầu đó hiếm khi được tòa án chấp thuận. Gần đây, sự thật không thể chối cãi này một lần nữa đã được xác nhận trong vụ kiện gây xôn xao dư luận quốc tế.

    Theo đó, 27 năm trước, một người đàn ông Ấn Độ đã chuyển đơn lên tòa án để ly hôn với vợ. Nhưng thời điểm đó, đơn của ông bị tòa án bác bỏ.

    Ông Nirmal Singh Panesar, 89 tuổi, và vợ Paramjit Kaur Panesar, hiện 82 tuổi, kết hôn từ năm 1963. Cuộc hôn nhân của họ khá hạnh phúc, cả hai sinh được ba đứa con, gồm hai gái và một trai. Ông Nirmal khi đó là sĩ quan không quân, phục vụ trong quân đội Ấn Độ, còn vợ ông là giáo viên tại Central School ở thành phố Amritsar, bang Punjab.

    cu ong 89 tuoi tim cach ly hon vo suot 27 nam nhung khong thanh2jpg
    Cụ ông 89 tuổi tìm cách ly hôn vợ suốt 27 năm nhưng không thành. Ảnh minh họa.

    Tuy bận rộn nhưng cả hai đều coi cuộc hôn nhân của mình là "bình thường" cho đến tháng 1/1984, khi ông Nirmal được bổ nhiệm ở Madras, hiện là thành phố Chennai, bang Tamil Nadu.

    Nirmal khẳng định vợ không chịu theo ông đến Madras, thay vào đó lại chọn sống cùng cha mẹ mình và con trai. Bất chấp nhiều nỗ lực để giải quyết những khác biệt, cuộc hôn nhân vẫn không thể cứu vãn.

    Ông cho biết, suốt thời gian sống ở nơi mới không hề được vợ tới thăm dù từng lên cơn đau tim. Ông còn bị vợ phàn nàn với cấp trên về việc bôi xấu hình ảnh.

    Từ tháng 3/1997, cả hai đã sống ly thân khi ông gửi đơn ly hôn lên tòa án quận. Vợ ông không chấp nhận ly hôn vì cho rằng mình là một phụ nữ lớn tuổi, "không muốn chết với sự kỳ thị của người đã có một đời chồng".

    Tháng 2/2000, tòa án quận Chandigarh cho phép họ ly hôn. Nhưng theo đơn kháng cáo từ người vợ, một thẩm phán của tòa án tối cao Punjab và Haryana đã đảo ngược phán quyết vào tháng 12/2000. 

    Vợ ông Nirmar cho biết, bà đã nỗ lực hết sức để giữ "mối quan hệ thiêng liêng của họ", đồng thời khẳng định sẵn lòng chăm sóc chồng lúc tuổi già. Hiện tại, cụ bà đã 82 tuổi.

    Sau hai thập kỷ, vụ ly hôn của ông Nirmal được đưa lên cấp Tòa án Tối cao. Đến đầu tháng 10, ông Nirmal đã đạt được mong muốn của mình nhưng kết quả lại không như mong đợi. Theo phán quyết mới nhất của tòa án tối cao, cặp vợ chồng vẫn không thể ly hôn. Nội dung bản phán quyết cho rằng, việc đồng ý để ông Nirmar ly hôn sẽ là "sự bất công với người vợ".

    Tại nhiều khu vực của Ấn Độ, ly hôn vẫn là điều không thể chấp nhận, trong 100 cặp mới có một cặp có hôn nhân tan vỡ. Việc hủy hôn hợp pháp thường chỉ được thực hiện trong trường hợp có bằng chứng rõ ràng về bạo lực hoặc sự tàn ác của một trong hai người phối ngẫu.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-89-tuoi-tim-cach-ly-hon-vo-suot-27-nam-nhung-khong-thanh-biet-duoc-ly-do-khien-ai-cung-bat-ngo-a597804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan