+Aa-
    Zalo

    Nóng lòng muốn kết hôn ngay lần đầu gặp mặt, cô gái hối hận vội vàng nộp đơn ly hôn chỉ sau vài ngày chung sống

    (ĐS&PL) - Sau 3 lần gặp gỡ cả hai nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên cuộc hôn nhân nhanh nở cũng chóng tàn, chỉ sau 3 ngày người vợ đã muốn ly hôn vì chồng quá sa đọa.

    Câu chuyện hy hữu trên là của cặp vợ chồng người Trung Quốc. Cụ thể, Tiểu Tôn và Tiểu Dương là người cùng quê, quen nhau nhờ bạn bè mai mối. Đáng nói, cặp đôi đã tiến tới hôn nhân quá vội vã. Chỉ sau 3 lần hẹn hò cả hai đã quyết định đăng ký giấy kết hôn chính thức trở thành vợ chồng của nhau.

    Tuy nhiên tất cả điều này đều nằm trong kế hoạch của Tiểu Dương. Theo đó, Tiểu Dương hay tin gia đình bạn trai sắp bị phá bỏ và sẽ được đền bù một khoản tiền, như vậy thì tiền sính lễ cho nhà Tiểu Dương có thể sẽ cao hơn.

    nong long ket hon sau 3 lan gap mat co gai voi vang nop don ly hon sau vai ngay chung song2
    Tiểu Dương - người phụ nữ trong câu chuyện.

    Cô gái cũng không ngần ngại bày tỏ suy nghĩ và mong muốn của mình cho Tiểu Tôn biết. Dù gia đình nhà trai sau đó đã cật lực ngăn cản nhưng cuộc hôn nhân vẫn cứ thế diễn ra.

    Chia sẻ với truyền thông Tiểu Tôn bày tỏ: “Ngay lần đầu gặp Tiểu Dương, tôi đã yêu cô ấy mất rồi. Vì vậy khi cô ấy xin tiền tôi, tôi cũng chẳng quan tâm. Chỉ cần cô ấy thích tôi là được”.

    Tiểu Tôn cũng đã tiết lộ những khoản chi cho các lần gặp Tiểu Dương. Cụ thể,  lần gặp đầu tiên anh đã chi 14.000 tệ (khoảng 46 triệu đồng), lần gặp thứ hai chi 39.000 tệ (khoảng 128 triệu đồng). Lần sau nhiều hơn lần trước, và anh còn cho chị Dương một khoản tiền nữa, cộng vào tất cả khoảng 190.000 tệ (khoảng 622 triệu đồng).

    Để cưới được Tiểu Dương vào nhà, anh Tôn còn tốn thêm 300.000 tệ (khoảng 982 triệu đồng) tiền sính lễ. “Tôi yêu cô ấy và rất muốn ở bên cô ấy. Tôi cảm thấy rất đáng để chi tiền cho cô ấy”, Tiểu Tôn mù quáng nói.

    Tuy nhiên cuộc hôn nhân đã sớm nở chóng tàn khi chỉ mới 3 ngày Tiểu Dương đã nằng nặc đòi ly hôn. Dĩ nhiên là phía chồng và nhà chồng không chịu nên vẫn phải tiếp tục cuộc hôn nhân này.

    Chia sẻ về lý do ly hôn, người vợ cho biết, mỗi tối chồng chị đều đi chơi bài và sẽ không chịu về cho đến tận nửa đêm. Chị không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ra ngoài kiếm việc làm vì không có tiền để tiêu.

    Tiểu Dương cũng cho biết, cô đã nhiều lần khuyên can chồng nhưng anh ta vẫn không chịu thay đổi. Không những vậy, anh còn uống rượu. Cuối cùng, anh ta mắc nợ cờ bạc hơn 800.000 tệ (hơn 2,6 tỷ). Chính vì vậy, Tiểu Dương mới quyết định ly hôn.

    nong long ket hon sau 3 lan gap mat co gai voi vang nop don ly hon sau vai ngay chung song1
    Tiểu Tôn

    Hiện tại, Tiểu Dương dù có thế nào cũng không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa, nhưng chồng và nhà chồng lại nhất quyết không cho chị ly hôn. Điều kiện để lý hôn là Tiểu Dương phải bồi thường 200.000 tệ (khoảng 655 triệu đồng), nhưng chị Dương không chịu.

    Hai bên gia đình cãi nhau ầm ĩ, cuối cùng đôi bên đồng ý nhà chị Dương phải bồi thường 70.000 tệ (khoảng 230 triệu đồng) để kết thúc cuộc hôn nhân này.

    Theo các chuyên gia tâm lý, hôn nhân không phải lúc nào cũng là bức tranh màu hồng, trong cuộc sống có thể xảy ra nhiều mẫu thuẫn lớn nhỏ. Do đó chị em nhất định cần biết 5 điều này khi chọn bước vào hôn nhân để có được hạnh phúc.

    Con cái

    Nên bàn luận trước với nhau về việc có con hay không, nếu có thì vào thời điểm nào. Bởi thực tế cho thấy mâu thuẫn trong chuyện có con hay không đã khiến nhiều cặp đôi phải chia tay trong tiếc nuối. Nếu bạn nghĩ rằng cưới xong rồi sẽ từ từ thuyết phục chồng/vợ của bạn về chuyện này thì đây là một suy nghĩ sai.

    Vẫn có những cặp vợ chồng có con cho dù một trong hai người không muốn, nhưng như thế là bất công đối với con trẻ cũng như với chính cuộc hôn nhân của hai người.

    Cân bằng sự nghiệp - gia đình

    Phụ nữ hiện đại rất coi trọng sự nghiệp thế nhưng sau kết hôn cần học cách cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Bạn sẽ phải biết lúc nào làm lúc nào cần làm gì và vạch mọi chuyện rạch ròi.

    Chẳng hạn, khi đến nơi làm việc hãy tập trung 100% vào nó. Trước khi bước vào nhà hãy trút bỏ mọi muộn phiền bên ngoài để không mang theo "rác" vào nhà. Do đó, học cách cân bằng mọi chuyện trước khi bước vào hôn nhân là cực quan trọng.

    Thỏa thuận tiền hôn nhân

    Thỏa thuận tiền hôn nhân có thể giúp xác định quyền và nghĩa vụ tài sản, tài chính của những người sắp trở thành vợ chồng. Nó cũng bao gồm các quyền và nghĩa vụ mà các cặp vợ chồng phải tuân thủ nếu mối quan hệ hôn nhân của họ chấm dứt.

    Danh sách bạn cần kiểm tra và cân nhắc trước khi kết hôn nên bao gồm việc hiểu cách thức hoạt động của thỏa thuận tiền hôn nhân.

    Một thỏa thuận tiền hôn nhân có thể thực sự là công cụ để xây dựng một cuộc hôn nhân lành mạnh và ngăn ngừa ly hôn.

    Nếu bạn đang có ý định ký kết một thỏa thuận trước hôn nhân, bạn cần phải nhận thức đầy đủ những gì pháp luật yêu cầu để đảm bảo rằng thỏa thuận được coi là có giá trị pháp lý và có hiệu lực thi hành.

    Vấn đề tiền bạc và tài sản

    Sau khi kết hôn, tài sản và tài chính của bạn, ở một mức độ cụ thể, sẽ được gộp chung với tài sản và tài chính của vợ/chồng bạn. Đó là những thay đổi về mặt pháp lý khi bạn kết hôn, vì hôn nhân kéo theo những hệ lụy pháp lý nhất định liên quan đến vấn đề tiền bạc, nợ nần và tài sản.

    Bạn nên biết những gì được coi là tài sản chung của vợ chồng và biết cách giữ một số nhất định làm tài sản riêng (nếu bạn có ý định làm điều đó). Các vấn đề tài chính khác hoặc những điều cần xem xét trước khi kết hôn bao gồm các khoản nợ trước đây và cân nhắc về thuế.

    Thói quen, tật xấu của đối phương

    Dù đã quen biết nhau trước khi cưới nhưng có thể bạn cũng thực sự hiểu rõ anh/cô ấy có nghiện bia rượu, thuốc lá không, hay có những thói quen gì khác. Vì vậy, bạn hãy hỏi thật kỹ về việc uống bia rượu… của chồng/vợ sắp cưới của bạn. Điều này sẽ cho thấy anh ấy/cô ấy có khả năng bị nghiện chất kích thích hay không mà còn giúp bạn hiểu rõ bạn đời và tránh xảy ra mâu thuẫn về sau khi cả hai cùng chung sống.

     

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-long-muon-ket-hon-ngay-lan-dau-gap-mat-co-gai-hoi-han-voi-vang-nop-don-ly-hon-chi-sau-vai-ngay-chung-song-a594098.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan