+Aa-
    Zalo

    Cụ ông khỏe nhất nước Anh phá kỷ lục cử tạ thế giới ở tuổi 86

    (ĐS&PL) - Mới đây một cụ ông 86 tuổi đến từ Vương Quốc Anh đã phá kỷ lục cử tạ thế giới trong độ tuổi của mình sau nâng thành công quả tạ 75kg trong lần thử sức đầu tiên tại một cuộc thi cử tạ quốc tế.

    Theo The Mirror, trong cuộc thi British Drug-Free Powerlifting Association (BDFPA) năm 2023 ở tổ chức tại Lincolnshire (Vương Quốc Anh), ông Superfit Brian Winslow (86 tuổi) đã thành công phá kỷ lục cử tạ thế giới ở hạng cân 75kg dành cho nam trong đội tuổi từ 85 đến 89 tuổi ngay từ lần đầu tiên thử sức.

    Ông Brian cũng tiếp tục phá kỷ lục của chính mình khi nâng được quả tạ nặng 77,5kg trong lần nâng thứ hai và chỉ chịu thua ở hạng cân 78kg. Tuy nhiên, những lần nâng trước đó đã đủ để giúp ông ấy có một vị trí trong sách kỷ lục.

    "Đạt được một hoặc hai kỷ lục luôn là điều tuyệt vời. Tôi đã kiệt sức ngay sau đó, nhưng vẫn ổn sau một tách trà và một bữa ăn ngon”, ông Brian vui mừng chia sẻ.

    cu ong nguoi anh
    Ông Superfit Brian Winslow vẫn duy trì luyện tập gần như mỗi ngày. Ảnh: Joseph Walshe SWNS

    Ngoài ra ông cũng bày tỏ sự thất vọng vì không nâng được quả tạ 77,5: "Nó không quá nặng đối với tôi, tôi chỉ làm sai kỹ thuật vì tôi đã suy nghĩ quá nhiều về những gì mình đang làm. Tôi đã từng nâng được quả tạ 80kg trước đây ở nhà và 9 năm trước, tôi đã nâng 150kg trong phòng tập thể dục”.

    Ông Brian được truyền thông mệnh danh là ông cụ khỏe nhất nước Anh. Được biết, ông bắt đầu theo đuổi cử tạ vào những năm 1950 và đã luyện tập thể hình được hơn 60 năm. Đến thời điểm hiện tại, niềm yêu thích của ông dành cho bộ môn này vẫn chưa hề bị giảm sút. Ông thậm chí đã dành riêng một tầng ở nhà để xây dựng phòng tập và vẫn tập luyện sáu ngày một tuần để duy trì khả năng của mình.

    "Tôi tự đặt mục tiêu xem mình có thể nâng bao nhiêu lần trên mỗi cánh tay và đã điều đó bị cuốn hút. Sau mỗi cuộc thi, tôi khá mệt mỏi nên cần có vài ngày nghỉ nhưng tôi không thể rời xa tạ lâu như vậy”, ông Brian nói

    Dù đã bước sang tuổi 86 vào tháng 1/2023, cụ ông khỏe nhất nước Anh vẫn dự định sẽ tiếp tục theo đuổi cử tạ và sẽ cố gắng lập thêm kỷ lục mới vào năm bản thân 90 tuổi.

    Ông Brian khẳng định: "Bên cạnh con cháu, cử tạ là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi sẽ tiếp tục tập chừng nào cơ thể còn cho phép nhưng hiện tại tôi cảm thấy bản thân vẫn còn phù hợp để chiến đấu. Tôi thích thử thách và thúc đẩy bản thân. Cuối cùng tôi đang cạnh tranh cho chính mình chứ không phải ai khác".

    Phương Uyên (Theo The Mirror)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-khoe-nhat-nuoc-anh-pha-ky-luc-cu-ta-the-gioi-o-tuoi-86-a570973.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan