+Aa-
    Zalo

    Cùng Kế toán Anpha tìm hiểu điểm mới trong cấp giấy phép lao động nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 18/09/2023, Chính phủ ban hành Nghị định số 70/2023/NĐ-CP, nới yêu cầu đối với việc xin giấy phép lao động cho người nước ngoài. Đây là dấu hiệu tích cực cũng như là nền tảng tốt cho sự phát triển các doanh nghiệp tại Việt Nam.

    Nghị định 152 được sửa đổi bổ sung sau nhiều buổi đối thoại với chính quyền

    Việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài đã trở thành chủ đề chính cho nhiều buổi đối thoại giữa các doanh nghiệp, tổ chức và chính quyền thành phố Hồ Chí Minh. Vấn đề phản ánh mà Sở Lao động Thương binh Xã hội TP HCM được nhận nhiều nhất chính là việc làm hồ sơ xin work permit rất mất thời gian, chờ trả kết quả có thể mất 2 - 4 tháng. Điều này diễn ra trong các buổi đối thoại với EuroCham hồi 17/3 và buổi đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp vào 16/6 (Theo VNExpress).

    Theo EuroCham, nguyên nhân gây trở ngại tới việc xin work permit cho lao động nước ngoài lâu và khó hơn trước đến từ các điều khoản của Nghị định 152 rất chặt chẽ và thời gian thủ tục kéo dài.

    Cụ thể, Nghị định 152 yêu cầu vị trí chuyên gia cần bằng đại học cùng giấy xác nhận ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong ngành được đào tạo. Tuy nhiên nhiều chuyên gia đã làm việc ở Việt Nam nhiều năm nên không còn giữ bằng đại học, công ty cũ giải thể nên không lấy được xác nhận kinh nghiệm.

    73

    Khắc phục vấn đề này, ngày 18/09/2023 vừa qua, Nghị định số 70/2023/NĐ-CP bổ sung, sửa đổi một số quy định của Nghị định 152/2020/NĐ-CP, nới yêu cầu đối với giám đốc điều hành, chuyên gia, lao động nước ngoài tại Việt Nam.

    Cụ thể, những sửa đổi bao gồm:

    - Lao động kỹ thuật người nước ngoài làm việc tại Việt Nam chỉ cần đáp ứng yêu cầu được đào tại ít nhất 1 năm và đã có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm phù hợp với vị trí dự kiến làm việc.

    - Chuyên gia là người lao động nước ngoài hiện chỉ cần đáp ứng yêu cầu đã tốt nghiệp đại học trở lên hoặc tương đương, đồng thời có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí công việc dự kiến sẽ làm tại Việt Nam.

    - Giám đốc điều hành là người đứng đầu, trực tiếp điều hành doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trực thuộc cơ quan được quy định ở phạm vi rộng hơn.

    - Thời gian giải trình nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài được rút ngắn từ 30 ngày xuống 15 ngày, tính từ ngày dự kiến sử dụng lao động.

    - Từ ngày 1/1/2023, việc thông báo tuyển dụng người lao động Việt Nam vào các vị trí dự kiến tuyển dụng của các doanh nghiệp sẽ được đăng tải tại Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Dịch vụ việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội…

    Được tạo điều kiện trong làm work permit, các doanh nghiệp “phấn khởi”

    Trong điều kiện được tạo điều kiện tối ưu trong việc xin giấy phép lao động cho người nước ngoài để đáp ứng nhu cầu hoạt động và phát triển, các doanh nghiệp có thể tự tin bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao.

    Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu làm work permit cho nhân sự nước ngoài nhưng gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục thì có thể tham khảo dịch vụ tại Kế toán Anpha để được hỗ trợ tối ưu, kịp thời.

    >> Tham khảo chi tiết dịch vụ: Giấy phép lao động cho người nước ngoài

    74

    Chuyên nghiệp, tận tâm là những gì Kế toán Anpha đem đến cho doanh nghiệp

    Những lý do bạn nên chọn dịch vụ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài của Kế toán Anpha:

    - Chỉ từ 6 triệu đồng (*), doanh nghiệp sở hữu dịch vụ làm work permit trọn gói gồm các dịch vụ cấp mới, gia hạn và cấp lại giấy phép lao động.

    - Thời gian hoàn thành thủ tục và được cấp work permit chỉ từ 20-25 ngày.

    - Miễn toàn bộ phí tư vấn về mặt pháp lý có liên quan.

    - Kết quả được bàn giao tận nơi.

    Lưu ý thêm, sau khi được cấp giấy phép lao động, để người nước ngoài có thể lưu trú hợp pháp và được luật pháp Việt Nam bảo vệ quyền lợi thì cần thực hiện thêm thủ tục làm thẻ tạm trú.

    Với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý, kế toán cùng đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, nghiệp vụ vững, Kế toán Anpha luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hoàn tất yêu cầu kèm theo này.

    >> Tham khảo chi tiết dịch vụ: Làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài

    Thông tin liên hệ Công ty Kế toán Anpha

    1.Địa chỉ:

    - Trụ sở chính: Tòa nhà Anpha - 202 Lê Lai, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM;

    - Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Anpha: 144/17 Bình Lợi, P.13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM;

    - Chi nhánh miền Bắc: Tầng 16 Tòa nhà Việt Á, 09 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội;

    - Chi nhánh miền Trung: Tòa nhà Sacombank 130 - 130A - 132 Bạch Đằng, Q. Hải Châu, Đà Nẵng;

    - Chi nhánh Bình Dương: 81 Trần Văn Ơn, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương;

    - Chi nhánh Đồng Nai: 1628/3 Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

    2. Hotline:

    - Pháp lý: 0984 477 711 (Miền Bắc) - 0903 003 779 (Miền Trung) - 0938 268 123 (Miền Nam);

    - Kế toán: 0901 042 555 (Miền Bắc) - 0939 356 866 (Miền Trung) - 0902 602 345 (Miền Nam).

    3. Email:[email protected];

    4. Website: https://ketoananpha.vn/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-ke-toan-anpha-tim-hieu-diem-moi-trong-cap-giay-phep-lao-dong-nuoc-ngoai-a598304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan