+Aa-
    Zalo

    Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh: Cái sai lớn nhất là sai nhất nhận quà cảm ơn

    (ĐS&PL) - Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh nói rằng cái sai lớn nhất là khi được đơn vị trúng thầu cho quà và bản thân đã nhận.

    Theo báo VietNamNet, ngày 10/10, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Liên Oanh, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh và 16 đồng phạm vụ đưa, nhận hối lộ và vi phạm đấu thầu, gây thiệt hại hơn 80 tỷ đồng.

    Tại phiên toà, bị cáo Oanh khai chưa được bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga (Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn NSJ Group) bàn bạc bất cứ điều gì về làm dự án.

    cuu giam doc so gddt quang ninh cai sai lon nhat la sai nhat nhan qua cam on
    Bị cáo Vũ Liên Oanh tại phiên toà. Ảnh: Báo VTC

    Theo bị cáo Oanh, trước khi ký đơn vị tư vấn dự án cũng đã hỏi lý do chọn đơn vị tư vấn này, người trình ký có trả lời là căn cứ theo hồ sơ năng lực được chọn. Sau đó, bị cáo Oanh tra thông tin về NSJ Group thì thấy có đại diện pháp luật, có tư cách pháp nhân.

    Ngoài ra, bị cáo Oanh chưa bao giờ hẹn mà do bị cáo Nga tự đến trụ sở sau đó đăng ký văn phòng lên gặp Giám đốc Sở GD&ĐT. Tại đây, khi gặp thì bị cáo Nga chỉ nói ở bên cung cấp thiết bị đồ dùng học tập. Do có niềm tin với cán bộ trình các văn bản, bà Oanh đã ký theo đúng chức năng. 

    Về quá trình làm việc, bị cáo Oanh trình bày, cái sai lớn nhất là khi được đơn vị trúng thầu cho quà và đã nhận. 

    "Tôi cũng nói cán bộ cấp dưới làm cho chuẩn không thì tất cả sẽ vào tù. Tôi cũng không có kiến thức hay thời gian để giám sát, kiểm tra cho đúng. Tôi không phủ nhận cái sai của mình. Là người đứng đầu Sở, tôi nhận trách nhiệm và sai đến đâu tôi nhận đến đấy", bị cáo Vũ Liên Oanh nói.

    Dự kiến ngày 11/10, bị cáo Hoàng Thị Thuý Nga cùng các bị cáo khác sẽ được thẩm vấn những tình tiết liên quan đến vụ án.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, theo cáo trạng, vì động cơ vụ lợi, bà Oanh thông đồng với bà Nga (nhà thầu), lợi dụng chức vụ quyền hạn chỉ đạo cấp dưới phối hợp với với nhân viên NSJ để Công ty NSJ của Nga đảm bảo trúng thầu.

    Kết quả, 6/6 gói thầu mua sắm thiết bị giáo dục đã thuộc về công ty của bà Nga với giá do bà Nga ấn định.

    Để cảm ơn, bị cáo Nga đã gửi bị cáo Vũ Liên Oanh 14 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Bắt người đàn ông 57 tuổi dâm ô trẻ em, trốn truy nã 15 năm

    Cựu giám đốc Sở nói, về sự việc này, do có niềm tin với cán bộ nên cán bộ trình các văn bản, bị cáo đã ký theo đúng chức năng.

    "Quá trình làm việc, tôi thấy cá nhân tôi sai, sai nhất là khi được công ty trúng thầu cho quà mà tôi nhận. Tôi thấy ngại, có những chuyện rất xấu hổ", bà Nga trả lời trong phiên toà xét xử.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-so-gddt-quang-ninh-cai-sai-lon-nhat-la-sai-nhat-nhan-qua-cam-on-a594669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan