+Aa-
    Zalo

    Cựu nam sinh Olympia được mệnh danh là "máy gắn mô tô", có màn thay đổi ngoạn mục trở thành CEO ở Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Màn tăng tốc của Nguyễn Hải Anh Tuấn (THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông) được đánh giá là phần thi Tăng tốc hay nhất của chương trình, ngoài ra anh cũng được đặt biệt danh "máy gắn mô tô" vì những câu trả lời siêu nhanh của mình.

    Tham gia "Đường lên đỉnh Olympia" là những đại diện ưu tú của các trường trung học phổ thông trên cả nước. Dù không giành vòng nguyệt quế, dù không mang cầu truyền hình về cho tỉnh nhà nhưng các chàng trai, cô gái từng đứng trên sân chơi trí tuệ này đều có sự nghiệp rạng rỡ.

    Xuất hiện trong chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2006, Nguyễn Hải Anh Tuấn (THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông) đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế vòng thi Tháng.

    Dẫu anh chàng không đến được trận Chung kết năm, tuy nhiên với màn Tăng tốc giành được 160 điểm tuyệt đối, Anh Tuấn vẫn khiến khán giả Olympia nhớ mãi.

    cuu nam sinh olympia duoc menh danh la may gan mo to co man thay doi ngoan muc tro thanh ceo o nhat ban 18
    Màn tăng tốc của Anh Tuấn sau này vẫn được đánh giá là phần thi Tăng tốc hay nhất của chương trình, còn Anh Tuấn cũng được đặt biệt danh "máy gắn mô tô" vì những câu trả lời siêu nhanh của mình. 

    Màn tăng tốc của Anh Tuấn sau này vẫn được đánh giá là phần thi Tăng tốc hay nhất của chương trình, còn Anh Tuấn cũng được đặt biệt danh "máy gắn mô tô" vì những câu trả lời siêu nhanh của mình. Anh Tuấn giành vòng Nguyệt quế cuộc thi tháng với số điểm 340 và bước vào thi quý. Thế nhưng, ở trận đấu quan trọng này, Anh Tuấn không phải là người về nhất.

    Sau khi tốt nghiệp THPT, Anh Tuấn thi đỗ trường ĐH Bách khoa TP.HCM và được vào lớp kỹ sư tài năng - lớp học yêu cầu điểm đầu vào cao nhất nhì của ngôi trường danh tiếng này.

    cuu nam sinh olympia duoc menh danh la may gan mo to co man thay doi ngoan muc tro thanh ceo o nhat ban 14
    Anh Tuấn giành được một lúc 2 học bổng của Nhật Bản và Singapore. 

    Dù theo học lớp toàn "siêu nhân", song Anh Tuấn vẫn cố gắng đạt được thành tích tốt, giật được một lúc 2 học bổng của Nhật Bản và Singapore. Cuối cùng, anh chọn đi Nhật vì đó là nơi trao học bổng toàn phần.

    Cuộc sống du học tại Nhật Bản từng khiến chàng trai quê nghèo “vỡ mộng”. Không có đồng hương, cũng không có bất cứ mối liên kết nào khác, anh cảm thấy mình quá khó để hòa nhập với môi trường mới.

    cuu nam sinh olympia duoc menh danh la may gan mo to co man thay doi ngoan muc tro thanh ceo o nhat ban 13
    Năm 2017, Tuấn quyết định "thoát khỏi vùng hẻo lánh", chuyển tới Tokyo, một thành phố nhộn nhịp ồn ào hơn.

    Có những ngày Anh Tuấn phải đi làm thêm đến tận tối khuya mới trở về nhà. Sau khi kết thúc giờ học, anh chàng lại đi bưng bê, khuân vác hàng, làm việc văn phòng để kiếm thêm tiền.

    Những khó khăn cũng là động lực để Tuấn quyết định chuyển môi trường sống. Năm 2017, Tuấn quyết định "thoát khỏi vùng hẻo lánh", chuyển tới Tokyo, một thành phố nhộn nhịp ồn ào hơn.

    cuu nam sinh olympia duoc menh danh la may gan mo to co man thay doi ngoan muc tro thanh ceo o nhat ban 15
     Từ đây anh kết bạn nhiều hơn, tự tạo một cộng đồng online và offline liên quan đến marketing rồi dần dà mở fanpage, website, chuyên đăng tin tức, viết bài.

    Với vốn tiếng Nhật ổn định, chàng trai Đắk Nông bắt đầu tích cực tham gia các hoạt động cho người Việt. Từ đây anh kết bạn nhiều hơn, tự tạo một cộng đồng online và offline liên quan đến marketing rồi dần dà mở fanpage, website, chuyên đăng tin tức, viết bài.

    Năm 2019, Tuấn đã mở công ty TaiHen NetWork - mạng xã hội Việt Nhật có hơn 1,2 triệu người theo dõi. Đây là nơi kết nối cộng đồng các du học sinh, giúp tìm hiểu về môi trường học tập, các công việc làm thêm, công việc chính... tại xứ mặt trời mọc.

    cuu nam sinh olympia duoc menh danh la may gan mo to co man thay doi ngoan muc tro thanh ceo o nhat ban 17
    Năm 2019, Tuấn đã mở công ty TaiHen NetWork - mạng xã hội Việt Nhật có hơn 1,2 triệu người theo dõi.

    Sau vài năm hoạt động, công ty của anh đã tiếng nói nhất định trong cộng đồng du học sinh ở Nhật Bản và được đại sứ quán Việt, chính phủ Nhật công nhận, hợp tác.

    Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Tuấn cũng tiết lộ đã mua nhà riêng và đang trong quá trình thi công, hoàn thành. Song chàng trai trẻ vẫn khiêm tốn, cười và nói rằng đang cố gắng đặt ra kế hoạch sẽ lập gia đình trong 1-2 năm nữa.

    Có thể thấy sau 13 năm, nam sinh Olympia năm nào đã có sự trưởng thành vượt bậc. Tuy nhiên sâu thẳm trong anh vẫn khắc khoải niềm mong mỏi, nhớ quê hương, gia đình.

    cuu nam sinh olympia duoc menh danh la may gan mo to co man thay doi ngoan muc tro thanh ceo o nhat ban 16
    Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Tuấn cũng tiết lộ đã mua nhà riêng và đang trong quá trình thi công, hoàn thành.

    Thời gian chính là điều Tuấn phải đánh đổi khi lập nghiệp xa quê. Đã 12 năm anh phải đón Tết xa nhà, một mình gặm nhấm sự cô đơn nơi đất khách.

    Chàng trai Đắk Nông vẫn đang phân vân giữa việc tiếp tục định cư ở Nhật hoặc về Việt Nam để có thời gian ở gần chăm sóc bố mẹ, ổn định cuộc sống.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nam-sinh-olympia-duoc-menh-danh-la-may-gan-mo-to-co-man-thay-doi-ngoan-muc-tro-thanh-ceo-o-nhat-ban-a598639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan