+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Chủ tịch quận Hà Đông gửi đơn khiếu nại, Chủ tịch TP.Hà Nội nói gì?

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, khi cán bộ này có đơn khiếu nại, thành phố sẽ xem xét và xử lý đơn theo quy định.

    Những ngày gần đây, việc bà Phạm Thị Hòa, cựu Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông ký hàng loạt văn bản dù đã nghỉ công tác được dư luận đặc biệt quan tâm. Bà Hòa đã có đơn khiếu nại UBND TP.Hà Nội.

    cuu pho chu tich quan ha dong gui don khieu nai chu tich tp ha noi noi gi 1
    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh. Ảnh: Vietnamnet

    Theo tin tức thời sự Hà Nội mới nhất trên báo Dân trí, trao đổi với báo chí về vụ việc bên hành lang Quốc hội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh lý giải, ngày 1/11, thành phố có quyết định cho bà Hòa nghỉ công tác, nhưng đến ngày 3/11 mới gửi đến văn bản này đến quận Hà Đông. Vì vậy mới có chuyện bà Hòa vẫn ký một số văn bản trong thời gian đã có quyết định nghỉ công tác.

    Còn việc bà Phạm Thị Hòa khiếu nại về quyết định cho nghỉ công tác, người đứng đầu chính quyền thành phố khẳng định đây là vấn đề đã được cả thường vụ thành ủy bàn, không phải do một cá nhân quyết.

    Ngày 9/11, bà Hòa có đơn khiếu nại gửi UBND TP.Hà Nội, cho rằng quyết định cho thôi công tác thiếu minh bạch; bà chưa được bất kỳ cán bộ, tổ chức nào gặp gỡ, trao đổi, nắm tâm tư, nguyện vọng.

    "Tôi cũng chưa nhận được ý kiến của cơ quan có thẩm quyền về việc đồng ý hay không đồng ý với đơn đề nghị của tôi. Đến ngày 6/11, tôi đột ngột được UBND quận Hà Đông thông báo và đưa cho quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc nghỉ công tác, không công bố, không trao quyết định, không động viên, ghi nhận những đóng góp của cá nhân đối với nhiệm vụ chung", bà Hòa nêu trong đơn khiếu nại. 

    Về việc này, Chủ tịch Hà Nội cho biết cán bộ làm công tác tổ chức đã gặp gỡ và trao đổi với bà Hòa trước khi ban hành quyết định. Bên cạnh đó, thành phố cũng đang áp dụng những quy định, chính sách có lợi nhất cho bà Hòa.

    Theo ông Trần Sỹ Thanh, khi cán bộ này có đơn khiếu nại, thành phố sẽ xem xét và xử lý đơn theo quy định.

    cuu pho chu tich quan ha dong gui don khieu nai chu tich tp ha noi noi gi 2
    Bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông được cho nghỉ công tác từ ngày 1/11.

    Trước đó, ngày 1/11, UBND TP.Hà Nội có quyết định cho bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông nghỉ công tác theo nghị định 46 của Chính phủ.

    Nghị định 46 quy định công chức được hưởng chế độ thôi việc trong các trường hợp:

    Theo nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý hoặc do hai năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định tại khoản 3 điều 58 Luật Cán bộ, công chức.

    Bà Hòa cho biết trong đơn bà “xin nghỉ hưu trước tuổi”, chứ không phải “nghỉ công tác” như quyết định của thành phố. Do vậy, bà gửi đơn khiếu nại quyết định của UBND TP.Hà Nội.

    Ngày 6/11, UBND quận Hà Đông đã có tờ trình HĐND quận về việc đề nghị miễn nhiệm phó chủ tịch UBND quận đối với bà Phạm Thị Hòa.

    Kỳ họp miễn nhiệm chức danh đối với bà Hòa chưa được HĐND quận tiến hành, theo báo Tuổi trẻ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-chu-tich-quan-ha-dong-gui-don-khieu-nai-chu-tich-tp-ha-noi-noi-gi-a598992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    QLTT TP. Hà Nội: Chuyển Công an quận Hà Đông vụ việc có dấu hiệu tội phạm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm có chứa chất cấm

    QLTT TP. Hà Nội: Chuyển Công an quận Hà Đông vụ việc có dấu hiệu tội phạm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm có chứa chất cấm

    Đội QLTT số 11, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa hoàn tất việc chuyển hồ sơ và tang vật của vụ có dấu hiệu tội phạm về hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm có chứa chất cấm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hà Đông để tiếp tục xác minh, điều tra theo quy định của Pháp luật.