+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon bị cảnh sát bắt

    (ĐS&PL) - Cựu thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon vừa bị bắt giữ trong cuộc điều tra của cảnh sát về tài chính của đảng Dân tộc Scotland (SNP).

    Báo Tiền phong đưa tin, Trong một thông cáo, cảnh sát Scotland cho biết, nữ chính trị gia 52 tuổi bị bắt ngày 11/6 với cáo buộc liên quan đến cuộc điều tra nguồn quỹ và tài chính của SNP.

    “Người phụ nữ đang bị giam giữ và thẩm vấn", cảnh sát cho biết.

    Phát ngôn viên của bà Sturgeon cũng đã xác nhận với báo chí việc bắt giữ, đồng thời khẳng định bà sẽ hợp tác với cơ quan điều tra.

    cuu thu hien scotland nicola sturgeon bi canh sat bat
    Bà Nicola Sturgeon. Ảnh: Getty

    Bà Sturgeon là Thủ hiến Scotland kể từ tháng 11/2014, sau khi tiếp quản vị trí này từ ông Alex Salmond. Tháng 2/2023, bà Sturgeon đột ngột thông báo từ chức, sau 9 năm quyết liệt đi đầu trong phong trào đòi độc lập cho Scotland khỏi Vương quốc Anh.

    Nhưng từ khi bà từ chức, đảng mà bà lãnh đạo trong gần một thập kỷ đã rơi vào hỗn loạn vì cuộc điều tra của cảnh sát. Theo PA Media, giới chức đang điều tra số tiền mà SNP dùng cho chiến dịch đòi độc lập cho Scotland.

    Theo Tri thức trực tuyến, bà Sturgeon là người thứ 3 bị bắt giữ trong chiến dịch Operation Branchform - cuộc điều tra của cảnh sát đối với các cáo buộc liên quan tới khoản tài trợ gần 750.000 USD chiến dịch ủng hộ Scotland độc lập năm 2017.

    Chồng bà, ông Peter Murrell, đã bị bắt giữ tại nhà riêng ở Uddingston gần Glasgow vào ngày 5/4, và bị thẩm vấn trong gần 12 giờ trước khi được trả tự do mà không bị buộc tội. Ông là lãnh đạo điều hành của SNP trong gần 25 năm cho đến khi từ chức vào tháng 3.

    Cảnh sát đã lục soát nhà riêng và khu vườn sau nhà của cặp đôi, cũng như trụ sợ của SNP, mang đi nhiều hộp tài liệu và máy tính.

    Colin Beattie MSP, cựu thủ quỹ của đảng, đã bị bắt giữ và thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra vào ngày 18/4 và cũng được thả sau đó mà không bị buộc tội, trong khi chờ điều tra thêm.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-hien-scotland-nicola-sturgeon-bi-canh-sat-bat-a578518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan