+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi qua đời

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã qua đời sau khoảng thời gian dài mắc bệnh ung thư máu và gần đây bị nhiễm trùng phổi.

    CNN đưa tin, ngày 12/6, Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã qua đời ở tuổi 86, tại bệnh viện San Raffaele ở thủ đô Milan.

    cuu thu tuong italy silvio berlusconi qua doi dspl 123
     Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Ảnh: Getty

    Ông Berlusconi đã bị bệnh bạch cầu mãn tính một thời gian và gần đây bị nhiễm trùng phổi. Ông nhập viện ở Milan vào ngày 5/4 vì nhiễm trùng phổi bắt nguồn từ căn bệnh này.

    Trước đó, ông Berlusconi cũng bị bệnh tim, ung thư tuyến tiền liệt và phải nhập viện vì COVID-19 vào năm 2020.

    Ông Berlusconi sinh ra trong một gia đình trung lưu tại Milan năm 1936. Ông khởi đầu công việc kinh doanh trong lĩnh vực phát triển bất động sản và sau đó thành lập Mediaset - công ty truyền thông lớn nhất Italy.

    Ông sở hữu câu lạc bộ bóng đá AC Milan trong giai đoạn 1986 - 2017. Đây là khoảng thời gian hoàng kim của đội bóng với 8 cúp vô địch Italy và 5 cúp vô địch châu Âu. Năm 2017, ông bán lại câu lạc bộ cho một đại gia Trung Quốc.

    Từ năm 1994 tới nay, ông Berlusconi đã 3 lần giữ vị trí Thủ tướng Italy (1994-1995, 2001-2006 và 2008-2011).

    Cụ thể, năm 1993, ông thành lập đảng Forza Italia và trở thành thủ tướng Italy sau đó một năm. Nhiệm kỳ thứ hai của ông trong giai đoạn 2001 - 2006 cũng đạt kỷ lục thời gian dài nhất đối với một lãnh đạo của Italy kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai.

    Ông trở lại nắm quyền lãnh đạo năm 2008 nhưng buộc phải từ chức năm 2011 sau khi đánh mất đa số ủng hộ tại quốc hội trong bối cảnh Italy chịu ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng nợ công của châu Âu.

    Trước thềm tổng tuyển cử năm 2018, ông Berlusconi được dỡ bỏ lệnh cấm tham gia chính trường. Một năm sau, ông trúng một ghế trong Nghị viện châu Âu, đồng thời được bầu làm thượng nghị sĩ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-italy-silvio-berlusconi-qua-doi-a578638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan