+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin nhập viện ngay đêm đầu tiên về nước

    (ĐS&PL) - Do gặp vấn đề về sức khỏe, Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã được đưa đến bệnh viện cảnh sát trong đêm 22/8.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Reuters, ngày 23/8, Cảnh sát Thái Lan cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã được chuyển đến bệnh viện từ đêm 22/8, do ông gặp vấn đề về sức khỏe ngay trong ngày đầu tiên bị giam giữ sau khi trở về nước.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe của ông Thaksin nhưng một quan chức nhà tù tiết lộ, ông bị tăng huyết áp vì không ngủ được trong đêm đầu tiên ở tù.

    cuu thu tuong thai lan thaksin nhap vien ngay dem dau tien ve nuoc
    Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra trở về nước hôm 22/8. Ảnh: Reuters

    "Nhà tù đã đánh giá tình hình và nhận thấy rằng họ thiếu bác sĩ cũng như thiết bị y tế có thể chăm sóc cho bệnh nhân. Vì vậy, ông Thaksin đã được chuyển đến bệnh viện cảnh sát”, trợ lý Cảnh sát trưởng Quốc gia - Trung tướng Prachuab Wongsuk cho hay.

    Trong khi đó, Giám đốc Cục Cải huấn Ayuth Sintoppant nói rằng, 8 lính canh đi cùng với cựu chính trị gia 74 tuổi đến bệnh viện. Tờ Khaosod dẫn lời ông Ayuth cho biết thêm, ông Thaksin đưa vào bệnh viện cảnh sát ở Bangkok lúc 1h (theo giờ địa phương).

    Sau khi ông Thaksin trở về Thái lan vào sáng 22/8, Ban Hình sự dành cho người nắm giữ chức vụ chính trị của Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra phán quyết rằng ông phải thi hành mức án tổng hợp 8 năm tù giam liên quan 3 tội danh bị xét xử vắng mặt trong thời gian sống lưu vong.

    Cụ thể, mức án của ông Thaksin liên quan đến 3 vụ án khác nhau, bao gồm cáo buộc lạm dụng quyền lực, ra lệnh bất hợp pháp cho ngân hàng nhà nước phát hành khoản vay nước ngoài và sở hữu cổ phiếu trái phép thông qua người được chỉ định.

    Mặc dù bản án đã được đưa ra nhưng chưa rõ cựu Thủ tướng Thaksin sẽ phải thụ án bao nhiêu năm. Những người ủng hộ cựu Thủ tướng hi vọng ông sẽ được ân xá sau một thời gian và chuyển sang quản thúc tại gia. 

    XEM THÊM: Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị kết án 8 năm tù ngay sau khi về nước

    Các bác sĩ xác định ông Thaksin mắc 4 loại bệnh liên quan tim, phổi, cột sống và huyết áp. Vì thế, cựu Thủ tướng Thái Lan đã được cho cách ly một mình tại khu 7 bên trong bệnh viện của Nhà tù Remand-Bangkok và được các bác sĩ theo dõi sức khỏe thường xuyên.

    cuu thu tuong thai lan thaksin nhap vien ngay dem dau tien ve nuoc1
    Các bác sĩ xác định ông Thaksin mắc 4 loại bệnh liên quan tim, phổi, cột sống và huyết áp. Ảnh: AFP

    Ông Thaksin Shinawatra là một tỷ phú và từng làm Thủ tướng Thái Lan trong giai đoạn 2001 – 2006, trước lúc bị chính phủ quân đội Thái Lan lật đổ. Cựu Thủ tướng Thái Lan bị kết án tù 2 năm, sau khi bỏ trốn khỏi nước này vào năm 2008. Trong thời gian lưu vong, ông Thaksin đã bị tuyên án vắng mặt 10 năm tù với 4 cáo buộc hình sự, một vụ án trong số này hiện đã hết thời hạn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-thaksin-nhap-vien-ngay-dem-dau-tien-ve-nuoc-a587992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan