+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump cáo buộc FBI đang "ngụy tạo" bằng chứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng FBI đang "ngụy tạo" bằng chứng trong cuộc "đột kích" vào dinh thự Mar-a-Lago ở bang Florida của ông.

    Hãng AFP đưa tin, ngày 10/8 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc FBI đang "ngụy tạo" bằng chứng, sau khi cơ quan này tiến hành khám xét dinh thự Mar-a-Lago ở bang Florida của ông.

    "FBI và những người khác từ chính phủ liên bang sẽ không để bất kỳ ai, kể cả luật sư của tôi, đến gần các khu vực bị lục soát và chứng kiến cuộc khám xét ở Mar-a-Lago.

    Mọi người được yêu cầu rời khỏi khu nghỉ dưỡng. FBI muốn ở lại một mình, không có bất kỳ nhân chứng nào chứng kiến họ đang làm gì, thu thập điều gì, hay hy vọng là không 'ngụy tạo' thứ gì đó", ông Trump đăng trên nền tảng mạng xã hội Truth Social.

    cuu tong thong trump cao buoc fbi dang nguy tao bang chung 01
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi rời Tháp Trump để đến trình diện tại Văn phòng Tổng chưởng lý New York ngày 10/8. Ảnh: AP

    FBI từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cuộc "đột kích" tại resort Mar-a-Lago của ông Trump. Sự việc xảy ra rạng sáng ngày 8/8 khi ông Trump không có mặt ở Florida mà ở New York.

    Theo New York Times, cựu chủ nhân Nhà Trắng nói rằng, đặc vụ FBI thậm chí phá két sắt của gia đình. Các nguồn thạo tin cho hay, cuộc đột kích có liên quan đến những tài liệu mà ông Trump mang ra khỏi Nhà Trắng khi hết nhiệm sở. Đầu năm 2021, FBI cũng từng thu hồi 15 hộp tài liệu mà ông Trump cất giữ ở Mar-a-Lago, trong đó có những tài liệu được đóng dấu tối mật.

    Sau cuộc đột kích sáng 8/8, FBI được cho là đã mang đi khoảng 10 thùng tài liệu từ khu nghỉ dưỡng của gia đình ông Trump.

    Trong một bài đăng khác trên Truth Social ngày 10/8, ông Trump cũng đặt câu hỏi tại sao các ứng viên tổng thống Dân chủ như cựu tổng thống Barack Obama và bà Hillary Clinton không bao giờ bị khám xét như ông.

    "Obama và Clinton không bao giờ bị đột kích, bất chấp có nhiều tranh cãi lớn", ông Trump viết.

    Cùng ngày, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại Văn phòng Tổng chưởng lý New York Letitia James theo lệnh triệu tập nhằm cung cấp lời khai để phục vụ cuộc điều tra liên quan đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn gia đình Trump Organization.

    Tuy nhiên, ông Trump từ chối cung cấp lời khai bằng cách kích hoạt tu chính án thứ 5 trong hiến pháp Mỹ. Tu chính án này cho phép người được triệu tập có quyền từ chối trả lời những câu hỏi có thể sử dụng để chống lại họ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-cao-buoc-fbi-dang-nguy-tao-bang-chung-a547447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan