+Aa-
    Zalo

    “Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

    (ĐS&PL) - Công an Lâm Đồng khẳng định những thông tin trên mạng xã hội râm ran chuyện “Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là sai sự thật.

    Theo báo Người Lao Động, chiều 30/4, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã phát hiện trên không gian mạng lan truyền thông nhiều tin cho rằng "Đà Lạt xảy ra biến lớn", "Đà Lạt xảy ra vấn đề, cấm người dân ra đường", "Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng...".

    Những thông tin này gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đặc biệt, những thông tin này khiến du khách đến Đà Lạt du lịch, nghỉ dưỡng hoang mang lo lắng.

    Công an tỉnh khẳng định các thông tin nêu trên là sai sự thật, vi phạm pháp luật. Cơ quan Công an đang điều tra, xác minh các trường hợp lan truyền, phát tán thông tin sai sự thật và sẽ xử lý nghiêm.

    Thông tin sai sự thật lan truyền trên không gian mạng. Ảnh: Báo Phụ Nữ TP.HCM

    Thông tin sai sự thật lan truyền trên không gian mạng. Ảnh: Báo Phụ Nữ TP.HCM

    Báo Tuổi Trẻ thông tin, cùng ngày UBND TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh tại quảng trường Lâm Viên tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ từ 13h ngày 30/4/2024. Cụ thể, tại quảng trường Lâm Viên có Công ty TNHH rạp chiếu phim - thể thao và giải trí Ngôi Sao Đà Lạt, Công ty cổ phần Mili, Chi nhánh công ty cổ phần bất động sản Việt Nhật tại Đà Lạt kinh doanh các lĩnh vực ẩm thực, chiếu phim, trò chơi giải trí...

    Theo UBND TP.Đà Lạt, đây là hoạt động cần thiết để thực hiện tốt công tác an ninh trật tự trong quá trình tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội tại khu vực quảng trường Lâm Viên trong dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế Lao động 1/5.

    Để tăng cường công tác an ninh cho các hoạt động chính, các điểm kinh doanh âm nhạc ngoài trời cũng tạm ngưng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong dịp lễ (các buổi biểu diễn trong các ngày 29, 30/4 và 1/5).

    Tại quảng trường Lâm Viên, tối 30/4 dự kiến diễn ra đêm chung kết của bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup với 12 nhóm đầy tài năng đến từ nhiều quốc gia trong khu vực và Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/a-lat-xay-ra-bien-lon-bao-ong-la-thong-tin-sai-su-that-a418659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan