+Aa-
    Zalo

    Đại diện Trung Quốc thi Miss World kiện người tung tin gian lận bằng cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tần Trạch Văn – người đẹp đại diện Trung Quốc tại Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2022 đã thuê công ty luật ở Bắc Kinh để kiện những người tung tin cô gian lận bằng cấp.

    Tờ Sina đưa tin ngày 3/9 (giờ địa phương) cho biết, người đẹp Tần Trạch Văn – thí sinh đại diện Trung Quốc tại Miss World 2022, đã thuê công ty luật ở Bắc Kinh để kiện những người tung tin cô gian lận bằng cấp.

    Đại diện của người đẹp 25 tuổi cho biết tin đồn đã gây ảnh hưởng xấu tới công việc lẫn đời sống của cô. Chính vì thế, cô sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng bảo vệ danh dự và quyền lợi của bản thân.

    Hiểu Lỗi – đại diện văn phòng luật sư của Tần Trạch Văn đã đưa ra tuyên bố chính thức khẳng định thông tin về Tần Trạch Văn gian lận bằng cấp xuất hiện trên mạng xã hội là thông tin giả. Đại diện luật sư của Tần Trạch Văn đang thu thập và lưu giữ bằng chứng đối với những người cố tình tung tin đồn ác ý về cô.

    dai dien trung quoc thi miss world kien nhung nguoi tung tin gian lan bang cap
    Tần Trạch Văn.

    Trước đó, ngày 25/8, thông tin ban tổ chức Tần Trạch Văn là thí sinh đại diện ở đấu trường Miss World vào cuối năm nay đã khiến người đẹp nhanh chóng vướng vào nhiều tranh cãi. Không ít tài khoản mạng xã hội đăng bài viết "Tần Trạch Văn làm giả thông tin cá nhân, khai gian học vấn, được đại gia nâng đỡ nên mới được thi Miss World". 

    Tần Trạch Văn sinh năm 1997, sở hữu chiều cao 1,73m và chưa từng đạt danh hiệu sắc đẹp nào trước đây.

    Theo thông tin từ Sohu, cô tốt nghiệp Đại học ngành Kỹ thuật máy tính, hiện đang theo học Thạc sĩ ngành Tài chính và làm ở Viện nghiên cứu Chứng khoán Essence với vai trò là trợ lý. Tuy nhiên, trong các thông cáo, phía Tần Trạch Văn và ban tổ chức Miss World China từng viết cô có bằng thạc sĩ, là chuyên gia phân tích thị trường ở công ty tài chính Essence Securities.

    Một số người quen của Tần Trạch Văn đã phủ nhận việc cô có bằng thạc sĩ. Phía Essence Securities cũng cho biết Tần Trạch Văn từng làm lĩnh vực marketing ở công ty và nghỉ việc từ tháng 12/2021. Việc cô thi Miss World là hành vi cá nhân, không liên quan tới công ty.

    Ngày 14/8, ban tổ chức thông báo tước vương miện của Miss World China 2021 – Nguyễn Nguyệt –  vì vi phạm mục đích "thúc đẩy hòa bình thế giới và nêu gương phụ nữ xuất sắc" trong nhiệm kỳ. Mức độ sai phạm trong hành trình đương nhiệm của Nguyễn Nguyệt không được ban tổ chức công bố chi tiết. 

    Tuy nhiên, việc ban tổ chức chọn người đẹp chưa từng đạt bất kỳ danh hiệu sắc đẹp nào trước đó thay cho hai Á hậu Miss World China 2021 đã khiến công chúng nghi vấn Tần Trạch Văn có hậu thuẫn lớn hoặc bỏ tiền mua suất thi quốc tế.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-trung-quoc-thi-miss-world-kien-nhung-nguoi-tung-tin-gian-lan-bang-cap-a549920.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan