+Aa-
    Zalo

    Đại diện VPF: "Không ai mong muốn HAGL bỏ giải"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết việc CLB HAGL bỏ giải V-League là điều không ai mong muốn.

    Tại lễ công bố nhà tài trợ chính các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2023, ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chia sẻ: "VPF chỉ yêu cầu HAGL không được khai thác ngành hàng nước tăng lực trùng với nhà tài trợ chính của V-League".

    Do nhà tài trợ chính V-League 2023 là một hãng nước tăng lực, VPF không đồng ý cho HAGL quảng cáo ngành hàng tương tự. Mâu thuẫn này kéo dài vài tuần qua chưa được giải quyết.

    Ngày 30/1, VPF tiếp tục gửi công văn yêu cầu HAGL làm đúng quy định. Sau đó, HAGL đáp trả rằng họ có thể phải bỏ giải vì không đủ kinh phí hoạt động nếu VPF không nhân nhượng.

    Chia sẻ về vấn đề này vào chiều ngày 31/1, VnExpress dẫn lời Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho hay: "HAGL bỏ giải là kịch bản không ai mong muốn. Trong một hoặc hai ngày tới, hy vọng việc đàm phán giữa HAGL và nhà tài trợ có kết quả tốt, để các CLB dự V-League 2023 theo đúng tiến trình kế hoạch".

    Ông Ngọc tái khẳng định VPF không cấm HAGL ký hợp đồng với nhà tài trợ, chỉ yêu cầu đội bóng phố núi không được khai thác ngành hàng nước tăng lực đã được độc quyền và quy định rõ trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải.

    dai dien vpf khong ai mong muon hagl bo giai2
    Ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Ảnh: Báo Công An Nhân Dân.

    Ngoài ra, khi được hỏi về thông tin nhà tài trợ cho HAGL sẵn sàng tài trợ cho V-League, ông Ngọc nói: "Hợp đồng giữa VPF và nhà tài trợ V-League còn tới năm 2024. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng này".

    Đại diện nhà tài trợ Night Wolf, ông Nguyễn An - Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, chia sẻ với Dân Trí: "Chúng tôi không có thẩm quyền nói có hay không việc cấm HA Gia lai được sử dụng nhà tài trợ mới.

    Chúng tôi là một thương hiệu Việt Nam và cũng chỉ là một thành viên tham gia tài trợ chính cho giải vô địch bóng đá quốc gia. Thông qua bóng đá, chúng tôi có cơ hội quảng bá, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và cũng thông qua đó được đóng góp một phần nhỏ tài trợ kinh phí, hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam.

    Chúng tôi tài trợ cho V-League trong 3 năm, bắt đầu từ mùa giải 2022, dựa trên các quy định đã được thông qua tại Điều lệ giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp có từ nhiều mùa giải trước đó.

    Chúng tôi không tự đặt ra các đòi hỏi về tài trợ độc quyền trong hợp đồng tài trợ ký với VPF, mà chỉ kế thừa những quyền lợi dành cho nhà tài trợ chính từ những mùa giải trước, trước khi chúng tôi tham gia".

    Sáng 31/1, VPF đã xóa hình ảnh đại diện cho đội bóng HAGL trên website chính thức. Hình ảnh tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh không còn xuất hiện dù là trong trang phục mùa giải 2022, Tri Thức Trực Tuyến thông tin. 

    dai dien vpf khong ai mong muon hagl bo giai1
    Hình ảnh Nguyễn Tuấn Anh bị gỡ khỏi banner trên website chính thức của VPF. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Theo đó, HAGL đã yêu cầu VPF thay ảnh trang phục mới có hình ảnh và logo nhà tài trợ mới của đội ở mùa 2023. Trong khi mâu thuẫn giữa hai bên chưa được giải quyết nên VPF đã chủ động bỏ hình ảnh HAGL với nhà tài trợ cũ theo đề nghị của đội bóng.

    Hình ảnh mới chỉ còn 6 cầu thủ đại diện cho sáu đội ở V.League. Hải Huy đại diện cho Hải Phòng, Tuấn Hải đại diện cho Hà Nội, Rafaelson đại diện cho Bình Định, Tiến Linh thay mặt cho Bình Dương, Hoàng Đức là hình ảnh của Viettel và Ngọc Hải đại diện cho SLNA.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-vpf-khong-ai-mong-muon-hagl-bo-giai-a564626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HAGL lần đầu lãi nghìn tỷ sau 8 năm

    HAGL lần đầu lãi nghìn tỷ sau 8 năm

    Tính đến tháng 11/2022, doanh nghiệp của bầu Đức đạt 4.100 tỷ doanh thu và 1.115 tỷ lợi nhuận sau thuế. Đây là mức lợi nhuận cao nhất của HAGL trong 8 năm qua.