+Aa-
    Zalo

    Đại gia Trung Quốc coi nhẹ hồng trần xuống tóc xuất gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 2 năm sống ẩn dật, một đại gia Trung Quốc đã quyết định từ bỏ mọi tài sản để xuống tóc xuất gia.

    (ĐSPL) - Sau 2 năm sống ẩn dật, một đại gia Trung Quốc đã quyết định từ bỏ mọi tài sản để xuống tóc xuất gia.

    Ngày 6/8 vừa qua, trang mạng Yifeng đưa tin, sau 2 năm sống ẩn dật, ẩn sĩ núi Chung Nam Lưu Cảnh Tông cuối cùng cũng đã xuất gia. Từ núi Chung Nam ở tỉnh  Thiểm Tây (Trung Quốc) ông tới chùa Bao Thiền ở thành phố Mã An Sơn, tỉnh An Huy để xuống tóc.

    Đại gia Lưu Cảnh Tông xuất gia sau hai năm sống ẩn dật.

    Ông Lưu năm nay 39 tuổi, quê gốc ở huyện Tân Hưng tỉnh Quảng Đông, đã từng là tổng giám đốc của một doanh nghiệp lớn ở Phật Sơn. Trước đây ông sống cuộc đời giàu có của đại gia với khoản thu nhập mỗi năm khoảng 160.000 USD.

    Tuy nhiên, hai năm trước, sau một tai nạn xe hơi, đại gia này trở nên chán nản với cuộc sống xa hoa chốn đô thị nên đã quyết định đi ở ẩn. Ông Lưu đã từ bỏ mọi chức vụ đang nắm giữ đồng thời thanh lý toàn bộ tài sản trước khi chuyển tới một khu vực hẻo lánh thuộc núi Chung Nam để tĩnh tâm.


    Từ khi sống cuộc đời ẩn dật ông Lưu luôn có một nguyện vọng là tìm được một nơi thích hợp để xuất gia. Cuối cùng, 3 tháng trước ông cũng đã tìm được vị sư phụ như ý nguyện - hòa thượng Thiệu Vân, trụ trì chùa Bao Thiền.

    Sư phụ Thiệu Vân đã đổi pháp danh cho ông Lưu thành Diên Định, hiệu Kế Tuệ. Sau lễ xuống tóc, ông Lưu được khoác lên người bộ tăng phục mới màu xám và giờ đây mọi người sẽ gọi ông với cái tên Diên Định.

    Ngày 3/8 vừa qua là ngày xuống tóc của ông. Ông cho biết, đây cũng là ước nguyện đã lâu của ông. “Cơ duyên đã tới, ngay khi gặp được sư phụ Thiệu Vân tôi đã cảm nhận được đây chính là người sư phụ mình tìm kiếm bấy lâu nay”.

    Sau khi xuất gia, với khả năng nấu nướng của mình, ông Lưu được mọi người tín nhiệm giao cho phụ trách việc nấu nướng cho chùa.

    Ông Lưu được tín nhiệm làm đầu bếp cho chùa.

    Tuy đã quy y của Phật nhưng ông Lưu khẳng định anh không có ý định sống khép kín mà vẫn giao tiếp với những người xung quanh.

    "Thực tế là tôi sẽ rất vui nếu mọi người đến thăm tôi. Tôi cũng thích được quen biết thêm nhiều người để học hỏi được nhiều hơn và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân", ông chia sẻ.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo ifeng)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-trung-quoc-coi-nhe-hong-tran-xuong-toc-xuat-gia-a105390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.