+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Khuyến cáo nhà đầu tư cẩn trọng với các dự án khu đô thị, chung cư

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo các nhà đầu tư cần nghiên cứu, cân nhắc, tìm hiểu kỹ khi quyết định đầu tư vào các dự án kêu gọi góp vốn với lợi nhuận cao.

    Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều dự án xây dựng các khu đô thị, chung cư, căn hộ khách sạn kêu gọi góp vốn với lợi nhuận cao.

    Thời gian đầu, các dự án này “hứa hẹn” sẽ bàn giao căn hộ theo đúng hợp đồng, trả lãi cho người dân với lợi nhuận cao khiến ngày càng có nhiều người đầu tư vào các dự án trên với mong muốn kiếm được nhiều tiền.

    Tuy nhiên gần đây, theo cơ quan chức năng, tại nhiều dự án bất động sản xảy ra tình trạng các chủ đầu tư chậm trả tiền lãi, không bàn giao căn hộ theo đúng hợp đồng mua bán đã khiến người dân tập trung đông người kéo đến trụ sở công ty căng băng rôn khiếu nại, kêu cứu,… Những việc này đã gây ra bất ổn về an ninh trật tự, nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bi đát do mất tiền, dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Trước tình hình trên, Phòng An ninh nội địa đã chủ động phối hợp nắm tình hình, triển khai công tác đảm bảo ANTT khi có vụ việc người dân tập trung đông người tại trụ sở các công ty; tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định của pháp luật; tăng cường công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, vu cáo, lợi dụng tâm lý bức xúc của người dân để kích động biểu tình, gây rối ANTT.

    Qua đó, đã hạn chế việc tập trung đông người khiếu kiện tại các dự án khu đô thị, chung cư, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT.

    Tuy nhiên, việc chủ đầu tư các dự án tiếp tục chậm trả lãi, không bàn giao căn hộ theo hợp đồng, dự báo tình hình sẽ còn diễn biến phức tạp, cùng với đó không loại trừ khả năng các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vấn đề khiếu kiện của người dân để xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước không quan tâm, giải quyết khiếu nại của người dân.

    Do đó, các nhà đầu tư cần nghiên cứu, cân nhắc, tìm hiểu kỹ khi quyết định đầu tư vào các dự án như trên để tránh rủi ro; mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động nhận diện, phát hiện và cùng ngăn chặn, đấu tranh với các quan điểm xuyên tạc sai trái của các thế lực thù địch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quang-ninh-khuyen-cao-nha-au-tu-can-trong-voi-cac-du-an-khu-o-thi-chung-cu-a418439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan