+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Hơn 60 học sinh bị ngộ độc sau bữa ăn chiều

    (ĐS&PL) - Hơn 60 học sinh của một trường phổ thông dân tộc nội trú ở huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu sau bữa ăn chiều ở trường.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, chiều 3/11, ông Nguyễn Đăng Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, xác nhận có 61 em học sinh của trường DTNT THCS và THPT Đắk Mil vừa bị ngộ độc thực phẩm. Hiện toàn bộ bệnh nhân đã xuất viện. 

    "Hiện chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xác định nguyên nhân vụ ngộ độc này", ông Trung cho biết.

    Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, vào lúc 17h15p ngày 31/10, Trường PTDTNT THCS và THPT Đắk Mil tổ chức ăn trưa cho 225 học sinh. Trong bữa cơm có các món như cơm, canh rau ngót, rau muống xào, thịt lợn kho trứng.

    dak nong hon 60 hoc sinh bi ngo doc sau bua an chieu 3
    rường PTDTNT THCS và THPT Đắk Mil tổ chức ăn trưa cho 225 học sinh. Trong bữa cơm có các món như cơm, canh rau ngót, rau muống xào, thịt lợn kho trứng. Ảnh: Vietnamnet.

    Đến khoảng 17h55p cùng ngày, một số em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu. Lúc này, nhà trường đã nhanh chóng gọi xe chở 61 em học sinh vào Trung tâm y tế huyện Đắk Mil cấp cứu.

    Trong đó có 27 em được chỉ định phải nằm ở phòng cấp cứu để chữa trị, theo dõi. Số còn lại được khám, siêu âm, xét nghiệm và chuyển về Khoa Nội điều trị.

    Sau khi được cấp cứu, đến ngày 1/11, tình hình sức khỏe của hầu hết học sinh đã ổn định. Hiện còn 17 em đang nằm điều trị.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 10 mẫu thức ăn lưu của nhà trường để tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

    Trước đó, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Nông cũng đã có báo cáo nhanh vụ việc. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm Y tế, các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình, diến biến vụ ngộ độc nói trên và báo cáo kịp thời, đầy đủ theo quy định.

    Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân vụ ngộ độc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-hon-60-hoc-sinh-bi-ngo-doc-sau-bua-an-chieu-a598058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan