+Aa-
    Zalo

    Nhiều học sinh mầm non phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm tại Lạng Sơn

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn cơm trưa tại trường và bữa phụ buổi chiều, 17 trẻ ở Trường Mầm non Hòa Bình, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, trong đó, 3 trẻ phải nhập viện.

    Theo Vietnamnet, bác sĩ Hà Huy Phước, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Quan cho biết đêm 25/10, các bác sĩ đã tiếp nhận 3 học sinh Trường Mầm non Hòa Bình, huyện Văn Quan, Lạng Sơn vào cấp cứu với dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

    Sau khi tiếp nhận ba trường hợp trên, các y, bác sỹ đã tiến hành truyền bù dịch, điều trị tích cực, theo dõi sức khỏe.

    Đến chiều 27/10, các trường hợp này đã ổn định sức khỏe và ngay trong tối cùng ngày, 2 cháu có thể xuất viện. Trường hợp còn lại sức khỏe đã bình thường, chỉ cần theo dõi thêm cũng có thể cho về nhà.

    nhieu hoc sinh mam non phai nhap vien nghi do ngo doc thuc pham tai lang son 31
    Sau khi tiếp nhận ba trường hợp trên, các y, bác sỹ đã tiến hành truyền bù dịch, điều trị tích cực, theo dõi sức khỏe. Ảnh: Vietnamnet/TTXVN.

    VOV đưa tin, theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn, ngày 25/10, Trường Mầm non xã Hòa Bình (huyện Văn Quan) có 27/31 trẻ đến lớp. Các bé uống sữa buổi sáng, ăn cơm buổi trưa với thực đơn gồm thịt lợn xay rim cá hộp; canh bí nấu thịt lợn băm. Khoảng 14h cùng ngày, trẻ ăn cháo bí đỏ nấu với thịt.

    Đến hơn 16h, sau khi đón trẻ về nhà, có 17 phụ huynh phản ánh trẻ có triệu chứng đau bụng buồn nôn; trong đó ba trường hợp có biểu hiện nặng được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Văn Quan để theo dõi, điều trị.

    Sáng 26/10, khi Đoàn công tác của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm về làm việc tại trường, có 10/17 trẻ (xuất hiện triệu chứng đau bụng buồn nôn vào chiều tối 25/10) đã ổn định sức khỏe, đến lớp bình thường; 4 trẻ còn lại có triệu chứng tương tự được theo dõi ở nhà, sức khỏe cũng bình thường.

    Ông Nguyễn Nam Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Khi nắm được thông tin Chi cục cũng thành lập đoàn vào kiểm tra. Qua kiểm tra sơ bộ ban đầu thì điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm ở phân trường đó thì họ cũng tuân thủ tốt. Chúng tôi đã lấy mẫu thức ăn về và chuyển sang CDC để xét nghiệm, qua đó tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”.

    Bác sĩ Phước cũng khuyến cáo các trường tổ chức ăn bán trú hết sức cảnh giác với ngộ độc thực phẩm. Đây là tình trạng cấp tính xảy ra sau khi ăn hoặc uống phải các loại thực phẩm bị nhiễm độc. Các trường hợp ngộ độc thực phẩm nên được tiến hành sơ cứu sớm. Trẻ bị nặng cần được nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế để điều trị theo phác đồ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hoc-sinh-mam-non-phai-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-tai-lang-son-a597162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan