+Aa-
    Zalo

    Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường hàng hóa giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Nên công tác dự trữ, bình ổn giá đã và đang được các địa phương, doanh nghiệp gấp rút triển khai.

    Tăng chi tiêu dịp Tết

    Theo Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Nhận định tình hình lượng tiêu thụ của người dân sẽ tăng cao trong những ngày cận Tết, nhiều siêu thị trên địa bàn trên TP.Hà Nội đã tăng số lượng hàng hóa lên 30%.

    dam bao nguon cung hang hoa phu vu tet 2023 dspl
    Bên cạnh những hàng hóa thiết yếu, năm nay, những mặt hàng như: đồ khô, rượu, bánh kẹo, giỏ quà Tết được tập trung đẩy mạnh nguồn cung để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp Luật, nhiều người tiêu dùng đánh giá, nguồn hàng Tết được cung cấp năm nay tương đối đầy đủ, dồi dào. Phần lớn mặt hàng được lựa chọn là hàng Việt Nam do chất lượng tốt.

    “Năm nay dịch bệnh được kiểm soát, hai vợ chồng thuận lợi đi làm, cộng thêm giá các mặt hàng bình ổn hơn năm ngoái nên việc mua sắm cũng thoải mái hơn. Đặc biệt dịp cuối năm các siêu thị đều có những chương trình giảm giá rất là hay”, chị Nguyễn Thị Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.

    “Tôi thấy các mặt hàng đồ Tết năm nay rất đẹp mắt, đa dạng mà giá cả hợp lý. Gia đình tôi chọn mua hàng Việt Nam là chính. Bởi vì nó vừa ngon vừa đảm bảo mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ”, ông Nguyễn Tấn Việt, Cầu Giấy, Hà Nội cho hay.

    Năm nay, kinh tế dần phục hồi, người dân có xu hướng tăng chi tiêu cho việc mua sắm tết. Nhằm giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu, nhiều siêu thị đã tăng cường nhân viên, đảm bảo 100% quầy thanh toán được hoạt động.

    Nhiều phương án kiểm soát chất lượng sản phẩm được đưa ra

    Bên cạnh đó, tình trạng thực phẩm bẩn được nhập lậu, trà trộn vào các cửa hàng lại “nóng” lên vào những dịp cuối năm. Trước tình trạng này, các siêu thị cũng đã có các phương án tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm thời vụ mùa Tết.

    dam bao nguon cung hang hoa phu vu tet 2023 dspl2
    Các siêu thị đã có các phương án tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm để phục vụ và bảo vệ người tiêu dùng.

    Ông Nguyễn Minh Tuấn -Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp từ cuối quý 2 và đầu quý 3 và tất cả các mặt hàng đều được chuẩn bị từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 11 để phục vụ người tiêu dùng. Chúng tôi có bộ phận kiểm tra chất lượng, trước khi hàng hóa vào siêu thị sẽ được nhân viên kiểm tra tem nhãn, nguồn gốc xuất sứ, giấy tờ, chất lượng đầy đủ.

    Ngoài ra chúng tôi sẽ đi kiểm tra ngẫu nhiên và định kì các sản phẩm nhập vào siêu thị, nếu sản phẩm nào không đủ tiêu chuẩn chúng tôi sẽ trả lại cho nhà cung cấp để bảo vệ người tiêu dùng”.

    Không chỉ kiểm tra kiểm soát thực phẩm tại các cơ sở sản xuất và điểm bán hàng trực tiếp, Chương trình giám sát hoạt động mua bán thực phẩm dịp Tết trên không gian mạng cũng được ban hành và phối hợp giữa các cơ quan chức năng.

    Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết: “Hàng năm Tổng cục Quản lý thị trường sẽ ban hành kế hoạch cao điểm, yêu cầu 63 địa phương, xây dựng các kế hoạch, phương án cụ thể để kiểm soát hàng hóa trước và sau Tết để người dân an tâm mua sắm”.

    Để bảo đảm cung ứng hàng hóa cuối năm Bộ Công Thương đã chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường 63 tỉnh, thành sẽ tập trung ngăn chặn hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá, không để đứt gãy nguồn cung, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trong nước, nhất là thời điểm trước và sau Tết.

    Đồng thời, Bộ Công Thương cho biết sẽ theo dõi sát diễn biến giá các mặt hàng thiết yếu để có giải pháp điều hành phù hợp; chú trọng tuyên truyền về tình hình cung cầu, giá cả để ổn định tâm lý người dân, doanh nghiệp.

    Với nhiều phương án chuẩn bị kỹ lưỡng của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ được bảo đảm với giá cả bình ổn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.

    Nông Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-bao-nguon-cung-hang-hoa-phu-vu-tet-2023-a562430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện kế hoạch năm 2023

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện kế hoạch năm 2023

    Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, những kết quả đạt được của năm 2022 cao hơn năm 2021 là minh chứng cho sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sự chung sức, đồng lòng, ý chí quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.