+Aa-
    Zalo

    Dàn siêu xe liên quan đến vụ Phan Công Khanh lừa đảo trị giá bao nhiêu?

    (ĐS&PL) - Dàn siêu xe liên quan đến vụ Phan Công Khanh lừa đảo có giá trị ước tính khoảng trên 70 tỷ đồng, bao gồm McLaren 650S, Ferrari 488, Brabus G800, Lamborghini Urus, Porsche 718…

    Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Phan Công Khanh (29 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH K- Super - về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Mohamach Da Pha (27 tuổi) - nhân viên Showroom K-Super - về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Công an cũng tạm giữ 8 siêu xe liên quan đến vụ án để điều tra.

    dan sieu xe lien quan den vu phan cong khanh lua dao tri gia bao nhieu 1
    Dàn siêu xe liên quan đến vụ án. Ảnh: Lao động

    Nổi bật trong số này là chiếc McLaren McLaren 650S mà Khanh đã thông tin gian dối hòng lấy được giấy tờ xe của chị H. (người đầu tiên làm đơn tố cáo Khanh). Sau đó, Khanh cùng Mohamach Da Pha đã cầm cố chiếc xe này với giá 2 tỷ đồng. Chiếc McLaren McLaren 650S mui trền này có trị giá thời điểm hiện tại khoảng 10 tỷ đồng.

    dan sieu xe lien quan den vu phan cong khanh lua dao tri gia bao nhieu 3
    Chiếc McLaren McLaren 650S. Ảnh: Dân Trí

    Theo báo Dân Việt, chiếc Lamborghini Urus màu xanh nõn chuối bị Phan Công Khanh cầm cố có giá khoảng hơn 20 tỷ đồng. Siêu SUV của thương hiệu Ý sử dụng động cơ V8, 4.0 lít tăng áp kép sản sinh ra công suất tối đa 657 mã lực, mô men xoắn cực đại 850 Nm.

    dan sieu xe lien quan den vu phan cong khanh lua dao tri gia bao nhieu 4
    Chiếc Lamborghini Urus màu xanh nõn chuối bị Phan Công Khanh cầm cố. Ảnh: Dân Trí

    Khanh cũng cầm cố/bán chiếc Ferrari 488 GTB của một đại gia An Giang và hiện có giá 10 tỷ đồng. Được biết, Ferrari 488 GTB màu xám lông chuột này là chiếc siêu xe đầu tiên về Việt Nam.

    dan sieu xe lien quan den vu phan cong khanh lua dao tri gia bao nhieu 9
    Ferrari 488 GTB có giá khoảng 10 tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí

    Chiếc siêu xe Porsche 718 Cayman màu xanh nước biển có giá hiện tại khoảng 4,5 tỷ đồng cũng thuộc diện bị Phan Công Khanh lừa đảo để cầm cố. Siêu xe này sử dụng động cơ đặt giữa là máy xăng Boxer 4 xi-lanh, tăng áp công suất tối đa 300 mã lực và mô men xoắn cực đại 380 Nm.

    Ngoài ra, phải kể đến chiếc xe sang BMW M3 - một phiên bản hiệu năng cao hàng đầu của dòng 3 Series. Giá xe BMW M3 vào khoảng 4 tỷ đồng được tạo ra bởi bộ phận hiệu năng M Performance đầy danh tiếng của BMW.

    dan sieu xe lien quan den vu phan cong khanh lua dao tri gia bao nhieu 5
    Siêu xe liên quan đến vụ án. Ảnh: Dân Trí

    Hai chiếc Mercedes-AMG G63 cũng bị Phan Công Khanh cầm cố và mỗi chiếc có trị giá khoảng 12 tỷ đồng đều là xe nhập khẩu tư nhân.

    XEM THÊM: Phát hiện thêm nhiều vụ lừa đảo liên quan đến “trùm siêu xe” Phan Công Khanh

    Nguồn tin cho hay, ở thời điểm hiện tại, dàn siêu xe trong vụ án bị Phan Công Khanh cầm cố có giá trị ước tính khoảng trên 70 tỷ đồng. Trong khi đó, đối tượng Khanh mới chỉ cầm cố lấy gần 25 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá trị dàn siêu xe ở thời điểm hiện tại.

    Thủ đoạn lừa đảo của "trùm siêu xe" Phan Công Khanh

    Theo cảnh sát, Khanh và Pha bị bắt tạm giam sau quá trình công an điều tra theo đơn tố giác của nhiều nạn nhân, trong đó có chị L.N.T.H. (32 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức). Cụ thể, chị H. mua ô tô hiệu McLaren với giá 10 tỷ đồng và cho chị gái đứng tên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với ô tô trên. Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H. quen biết Phan Công Khanh và nhờ người này bán giúp chiếc siêu xe.

    Ngày 23/5, Khanh cần tiền trả nợ và chuộc chiếc Mercedes đã cầm cố trước đó nên nảy sinh ý định cầm chiếc xe của chị H. Khanh đưa ra thông tin gian dối để chị H. đưa giấy tờ xe cho anh ta. Sau đó, Khanh đưa chiếc siêu xe cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho Pha đem cầm cho Đặng Minh Huy (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) với giá 2 tỷ đồng, lãi suất cầm cố là 2%/tháng, với thời hạn 1 tháng.

    dan sieu xe lien quan den vu phan cong khanh lua dao tri gia bao nhieu 2
    Phan Công Khanh tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

    Quá trình điều tra mở rộng vụ án Phan Công Khanh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp nhận đơn của anh S. (ngụ tỉnh An Giang) tố cáo Mohamach Da Pha cùng đồng bọn có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tháng 1/2023, Mohamach Da Pha giới thiệu anh S. mua một xe ô tô BMW biển số 72A-606.02 với giá 1,8 tỷ đồng. Anh S. cho anh T. đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

    Tháng 4/2023, Pha liên hệ với anh S. mượn chiếc ô tô BMW để làm phương tiện đi lại. Anh S. đồng ý và nói với Pha nếu có người mua lại xe được giá thì báo cho anh S. biết và Pha không được tự ý bán hoặc cầm cố ô tô trên.

    Sau đó, Pha đem chiếc xe đi cầm cố lấy 1 tỷ đồng. Anh S. nhiều lần gọi điện hỏi tình trạng của chiếc xe nhưng Pha đưa ra những thông tin gian dối.

    Sau khi biết Khanh và Pha bị Công an TP.HCM tạm giữ, anh S. tìm hiểu thì biết được Pha đã mang xe của mình đi cầm.

    Theo báo Công an Nhân dân, Công an TP.HCM còn tiếp nhận đơn của anh P. (ngụ tỉnh Kiên Giang) tố cáo Phan Công Khanh cùng đồng bọn có hành vi chiếm đoạt ô tô hiệu Brabus 800. Cụ thể, Khanh mượn xe anh P. để trưng bày tại showrom trong ngày khai trương (8/6) sau đó đến ngày 13/6, Khanh cùng đồng bọn bán xe trên cho anh P.H.L (ngụ TP.HCM) để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng

    Cảnh sát cũng xác định Khanh còn nợ anh K. (ngụ TP.HCM) 100 triệu đồng tiền mua hoa tặng cho khách hàng khi mua xe và nợ chị B. (ngụ TP.Hà Nội) 25 triệu đồng thuê xe cẩu. Bên cạnh đó, Khanh còn nợ tiền nhôm kính sửa chữa, xây dựng showroom để khai trương.

    Công an TP.HCM thông báo ai là nạn nhân của Khanh và Pha, hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để trình báo hỗ trợ điều tra đồng thời kêu gọi các đối tượng liên quan đến Khanh và Pha sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-sieu-xe-lien-quan-den-vu-phan-cong-khanh-lua-dao-tri-gia-bao-nhieu-a584060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan