+Aa-
    Zalo

    Dân tình xôn xao vì hành động kỳ lạ của người đàn ông trước khi mua ô tô mới

    (ĐS&PL) - Người đàn ông “gây sốt” cộng đồng mạng khi làm việc này với ô tô cũ của gia đình trước khi mua xe mới.

    Mới đây, đoạn video ghi cảnh một người đàn ông ở Trung Quốc quỳ lạy để tỏ lòng biết ơn đối với chiếc ô tô cũ của gia đình sau 8 năm sử dụng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Theo Sohu News, người đàn ông trong video đến từ tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

    Trong đoạn video do người vợ họ Wang quay lại, chồng cô quỳ gối trước chiếc ô tô màu trắng, đốt một ngọn đuốc bằng giấy rồi chắp tay cầu nguyện và cúi đầu trước xe. Wang chia sẻ, vợ chồng cô muốn mua ô tô mới nhưng trước khi làm việc này, họ muốn tôn vinh chiếc xe cũ vì đã đồng hành cùng gia đình trong nhiều năm.

    Theo lời kể của đôi vợ chồng, đây là chiếc xe đầu tiên mà họ sở hữu. Mặc dù phải mất một thời gian dài mới tiết kiệm đủ tiền mua nhưng chiếc xe rất đáng giá, giúp cuộc sống của họ trở nên tốt hơn. “Phải chở chúng tôi trong 8 năm, hẳn là chiếc xe đã rất khó khăn”, cô nói với Sohu News.

    dan tinh xon xao vi hanh dong ky la cua nguoi dan ong truoc khi mua o to moi
    Người đàn ông quỳ lạy chiếc ô tô cũ trước khi mua xe mới. Ảnh: SCMP/ Weibo

    Wang cho biết thêm, vợ chồng cô coi chiếc ô tô cũ như thành viên trong gia đình. Như một nhân chứng thời gian, chiếc xe đã cùng họ chia sẻ những kỷ niệm, từ khi nhà chỉ có đôi vợ chồng trẻ cho đến lúc họ đón con đầu lòng. Họ làm nghi lễ trên để bày tỏ tình yêu cũng như sự kính trọng đối với ô tô cũ trước khi cho nó “nghỉ hưu”.

    “Chúng tôi rất thích nó. Cảm ơn chiếc ô tô này. Việc quay phim giúp chúng tôi nhớ chính xác xe”, Wang cho hay.

    Câu chuyện của gia đình Wang thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, không ít người tỏ ra thích thú và cho rằng hành động của đôi vợ chồng rất ý nghĩa.

    “Việc này thật ý nghĩa. Tôi thích đấy”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: “Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên nghi lễ như vậy được thực hiện không phải vì lý do mê tín dị đoan mà để tỏ lòng biết ơn”.

    Theo South China Morning Post, tin tức về các nghi lễ bất thường không phải chuyện hiếm tại Trung Quốc. Hồi tháng 3/2023, một người đàn ông 84 tuổi sống cô đơn ở miền Đông Trung Quốc đã tổ chức đám tang giả do muốn biết có ai quan tâm nếu mình chết hay không.

    Trước đó, vào tháng 11/2022, cư dân mạng xôn xao trước câu chuyện một gia đình ở Tây Nam Trung Quốc buộc con trai 25 tuổi chưa lập gia đình phải trốn trong ngày cưới của em trai để tránh xui xẻo.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-tinh-xon-xao-vi-hanh-dong-ky-la-cua-nguoi-dan-ong-truoc-khi-mua-o-to-moi-a572754.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan