+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn "Cuộc đời vẫn đẹp sao" tiếp tục nhận trọng trách đặc biệt

    (ĐS&PL) - Nối tiếp sau thành công của "Cuộc đời vẫn đẹp sao", đạo diễn NSƯT Nguyễn Danh Dũng được giao trọng trách thực hiện một bộ phim về đề tài người lính biên phòng hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

    Sau thành công của bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao", đạo diễn - NSƯT Nguyễn Danh Dũng đã được giao trọng trách thực hiện một tác phẩm mới về đề tài người lính biên phòng, nhằm tôn vinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Bộ phim có tựa đề "Cuộc chiến không giới tuyến" và được hợp tác sản xuất giữa Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam. Phần 1 của bộ phim gồm 40 tập và sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào ngày 11/9. Dự kiến phần 2 sẽ tiếp tục được sản xuất vào quý I/2024.

    dao dien cuoc doi van dep sao tiep tuc nhan trong trach dac biet4

    “Cuộc chiến không giới tuyến” có 40 tập phim.

    Theo đó, trong bộ phim, diễn viên Việt Anh đảm nhận vai nam chính trung tá Trung - người tự tin, quyết đoán, thuộc chủ nghĩa hành động, đôi khi không để ý đến cảm xúc của người khác. Điều này khiến nhiều người không vừa lòng, trong đó có đồn phó Quang (NSƯT Hoàng Hải), em trai Trung - Hiếu (Trần Kiên).

    dao dien cuoc doi van dep sao tiep tuc nhan trong trach dac biet5
    Diễn viên Việt Anh đóng vai trung tá Trung - người tự tin, quyết đoán.

    Chia sẻ về nhân vật Trung, Việt Anh khẳng định Trung là người cực kỳ tử tế, một người mang đậm hình ảnh của các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

    "Sau quá nhiều vai diễn đi tù, tôi luôn mong muốn nhận vai tử tế. Tôi từng nói rằng nếu có vai tù tội thì đừng gọi tôi, tôi chỉ nhận vai tử tế thôi. Và Trung là một nhân vật tử tế như tôi mong muốn", Việt Anh nói tại lễ ra mắt phim Cuộc chiến không giới tuyến ngày 5/9.

    Tuy nhiên, vai diễn tử tế lại đặc thù và đầy khó khăn, Việt Anh đã phải đối mặt với nhiều trở ngại trong quá trình thể hiện. Anh không có nhiều sự tự do trong việc sáng tạo cho nhân vật này. Để xây dựng nhân vật Trung, Việt Anh và đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã phải thực hiện nhiều cuộc thảo luận và bàn bạc. Anh thừa nhận rằng đã có những thời điểm cả hai gặp khó khăn trong việc tìm ra tiếng nói chung cho nhân vật.

    dao dien cuoc doi van dep sao tiep tuc nhan trong trach dac biet
    Diễn viên Việt Anh.

    Bên cạnh đó, góp mặt trong bộ phim còn có NSƯT Hoàng Hải, anh nhanh chóng trở lại màn ảnh sau vai diễn Lưu "nát" trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Nam nghệ sĩ đảm nhận vai Quang - Phó trưởng đồn biên phòng Mường Luông. Nhân vật ông Quang được mô tả là một người điềm đạm, ung dung, thích thú với việc kề cà trà rượu, nhưng lại giỏi trong việc nắm bắt tâm lý con người.

    Nói về tính ưa kề cà trà rượu của Quang, NSƯT Hoàng Hải khẳng định tính cách này xuất phát từ đời thật và liên quan tục lệ mời khách của người dân tộc. "Các chiến sĩ biên phòng phải biết uống nhưng không được say bởi say sẽ làm hỏng việc. Người dân tộc coi việc mời rượu như việc mời trà khi khách tới nhà ở miền xuôi. Họ quý nên mới mời rượu", NSƯT Hoàng Hải chia sẻ.

    dao dien cuoc doi van dep sao tiep tuc nhan trong trach dac biet3
    NSƯT Hoàng Hải tại họp báo ra mắt phim.

    Cùng trở lại sau thời gian dài nghỉ ngơi, diễn viên Hà Việt Dũng sẽ đảm nhận vai phản diện. Vai Đoàn do nam diễn viên thủ vai là người có dã tâm, mong muốn lật đổ bố vợ - một kẻ có tiếng trong vùng.

    Với sự hợp tác của lực lượng quân đội, phim hứa hẹn mang đến những cảnh quay hoành tráng. "Cuộc chiến không giới tuyến" được phát trong khung giờ vàng 21h thứ 2 đến thứ 6, bắt đầu từ 11/9.

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-cuoc-doi-van-dep-sao-tiep-tuc-nhan-trong-trach-dac-biet-a589806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan