+Aa-
    Zalo

    Đấu súng dữ dội tại Mexico, ít nhất 26 người có thể đã thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 26 người đã chết hoặc bị thương trong một cuộc đấu súng tại bang Chihuahua, Mexico sát biên giới với Mỹ hôm 5/7...

    Ít nhất 26 người đã chết hoặc bị thương trong một cuộc đấu súng tại bang Chihuahua, Mexico sát biên giới với Mỹ hôm 5/7, một phát ngôn viên của văn phòng luật sư bang thông báo với hãng tin Reuters.

    [presscloud]128[/presscloud]

    Vụ việc xảy ra gần thị trấn Las Varas ở tây Chihuahua, liên quan đến hai nhóm vũ trang, và số người chết có thể tăng lên, phát ngôn viên Felix Gonzalez trả lời hãng tin Reuters.

    Giới chức Mexico xác nhận trong số 26 nạn nhân được báo cáo, có ít nhất 14 người đã thiệt mạng.

    Hiện trường một vụ xả súng tại Mexio hồi tháng 1 - Ảnh: Reuters.

    Báo El Diario của Mexico, có trụ sở ở Chihuahua, đưa tin sáng hôm qua (5/7) rằng cuộc đụng độ đã khiến hơn 30 người thiệt mạng.

    Vài giờ sau, trích dẫn văn phòng luật sư tiểu bang, El Diario đưa tin 26 người đã bị giết và ba người bị thương. Cảnh sát đã bắt giữ ba người bị thương và thu giữ 20 vũ khí, bao gồm súng ngắn và súng trường cỡ lớn, 10 xe, một số lựu đạn, và các thiết bị chiến đấu.

    Cuộc giao tranh bắt đầu vào khoảng 5h hôm 5/7. Theo El Diario, vụ việc bắt đầu khi các quan chức an ninh quốc gia Mexio đến khu vực nhằm phản ứng lại các báo cáo về các vụ xả súng từ những nhóm vụ trang thuộc hai băng đảng La Linea và Sinaloa.

    Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly tới thăm Mexico để thảo luận với Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto về hợp tác chống tội phạm có tổ chức.

    Số vụ giết người tại Mexico đang ở mức cao nhất trong vòng 20 năm qua do nhiều băng đảng buôn ma túy cố gắng tranh giành địa bàn hoạt động.

    Mexico cũng là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn buôn bán ma túy. Trong thập kỷ qua, cuộc chiến chống ma túy và những vụ thanh toán giữa các băng đảng ma túy đã khiến gần 140.000 người thiệt mạng và hơn 30.000 người khác mất tích.

    (Theo Bussiness Insider/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-sung-du-doi-tai-mexico-it-nhat-26-nguoi-co-the-da-thiet-mang-a195364.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan