+Aa-
    Zalo

    Đề xuất lương chuyên gia tuyến metro số 1 hơn 500 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mức lương cho chuyên gia trưởng tuyến metro số 1 được đề xuất khoảng 538 triệu đồng/tháng, còn chuyên gia đào tạo lái tàu khoảng 506 triệu đồng/tháng.

    Mức lương cho chuyên gia trưởng tuyến metro số 1 được đề xuất khoảng 538 triệu đồng/tháng, còn chuyên gia đào tạo lái tàu khoảng 506 triệu đồng/tháng.

    Kỹ sư kiểm tra khoang lái tàu tuyến metro số 1. Ảnh: VnExpress

    Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (Maur - chủ đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên) vừa kiến nghị UBND chấp thuận chủ trương ký kết phụ lục Hợp đồng số 19 - hợp đồng tư vấn chung với liên danh NJPT, thống nhất với kết quả đàm phán của tổ công tác về chi phí phụ cấp sinh hoạt hằng ngày, chi phí phụ cấp chỗ ở cho chuyên gia nước ngoài cũng như mức lương cho chuyên gia đào tạo lái tàu của tư vấn chung thuộc Liên danh tư vấn NJPT.

    Trong đó, mức lương cho chuyên gia trưởng là 2.500.000 yen/tháng (khoảng 538 triệu đồng), còn lương của chuyên gia đào tạo lái tàu là 2.350.000 yen/tháng (khoảng 506 triệu đồng).

    Mức này nằm trong kết quả đàm phán giữa Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) và liên danh NJPT liên quan ký phụ lục Hợp đồng số 19 (dịch vụ tư vấn chung) cho tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). 

    Đối với chuyên gia đào tạo trong nước sẽ được thực hiện theo hình thức hợp đồng trọn gói. Riêng chi phí thi sát hạch của 58 lái tàu là tạm tính và sẽ được lập dự án chi tiết.

    Ngoài lương cho dạy lái tàu, MAUR đề xuất phụ cấp sinh hoạt và chi phí chỗ ở cho chuyên gia nước ngoài thuộc liên danh NJPT 11.500 yen Nhật mỗi ngày (khoảng 2,5 triệu đồng). Mức này thấp hơn so với ý kiến trước đó của NJPT là 12.000 yen.

    MAUR cho biết đã trình các nội dung cơ bản của dự thảo phụ lục hợp đồng số 19, trong đó thời gian thực hiện từ tháng 4/2017 đến tháng 12/2021 (thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng là năm 2026).

    Giá trị chi phí dự kiến cho phụ lục hợp đồng khoảng 1.712 tỷ đồng, bao gồm 10% dự phòng phí và thuế VAT theo quy định.

    Năm 2007, MAUR ký hợp đồng với liên danh NJPT thực hiện tư vấn chung cho Metro Số 1 với tổng thời gian thực hiện 132 tháng, chia làm 5 giai đoạn: thiết kế cơ sở, lập hồ sơ thầu; đấu thầu; giai đoạn sau hợp đồng (rà soát thiết kế, giám sát xây dựng); giai đoạn bảo trì; giai đoạn tư vấn bảo trì.

    Hợp đồng này ký dựa trên tiến độ dự kiến ban đầu của công trình với thời gian hoàn thành năm 2015.

    Tuy nhiên, từ tháng 4/2017 đến nay, hai bên chưa ký kết phụ lục hợp đồng số 19 do các điều kiện khách quan. Việc này đã làm ảnh hưởng trực tiếp và rất lớn đối với quá trình thực hiện nhiệm vụ của Liên danh tư vấn NJPT cũng như tiến độ dự án metro số 1.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-luong-chuyen-gia-tuyen-metro-so-1-hon-500-trieu-dong-a357800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan