+Aa-
    Zalo

    ĐH Quốc gia Australia tuyển thẳng học sinh Việt Nam bằng điểm học bạ và IELTS

    (ĐS&PL) - ĐH Quốc gia Úc (Australian National University-ANU) công bố thay đổi trong chính sách xét tuyển thẳng học sinh Việt Nam từ 92 trường chuyên, trường điểm.

    Theo đó, Australian National University bỏ yêu cầu điểm tốt nghiệp THPT, thay vào đó là xét điểm trung bình lớp 12 (GPA) của học sinh.

    Thanh niên thông tin, học sinh muốn ứng tuyển phải theo học một trong 92 trường chuyên, trường điểm do Australian National University quy định, có điểm GPA lớp 12 từ 8,5; chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.5, không kỹ năng nào dưới 6.0 (yêu cầu tương tự với các chứng chỉ khác như PTE, TOEFL).

    Sau đó, Australian National University quy đổi điểm GPA của học sinh sang ATAR (Australian Tertiary Admission Ranking - thứ hạng giữa các học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở Australia).

    ATAR quy đổi càng cao, ứng viên càng có cơ hội chọn những ngành học "hot" của trường.

    dh quoc gia australia tuyen thang hoc sinh viet nam bang diem hoc ba va ielts

    Đại học Quốc gia Australia. Ảnh: ANU

    Ông Phạm Nguyễn Hồng Ân (Andy Phạm), quản lý cấp cao khu vực Mekong của Australian National University cho biết trên VnExpress, lý do của sự thay đổi là kỳ nhập học ở Australia thường vào tháng 2 và tháng 7.

    Nếu xét điểm tốt nghiệp THPT thì học sinh Việt Nam không kịp nhập học tháng 7 do chưa có điểm, phải đợi đến tháng 2 năm sau.

    Hơn nữa, sau khi nghiên cứu điểm học tập của học sinh, cùng các báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Australian National University nhận thấy điểm học bạ và điểm xét tốt nghiệp không chênh lệch nhiều.

    Trước đây học sinh cần phải đạt 9,4 điểm xét tốt nghiệp trở lên mới đủ điều kiện cạnh tranh học bổng 50%. Tuy nhiên, với chính sách mới, các em có điểm trung bình lớp 12 trên 9,4 là được vào vòng xét duyệt.

    "Việc xét điểm học bạ sẽ tạo điều kiện cho nhiều học sinh Việt Nam chạm đến học bổng 50% của Australian National University", ông Andy cho hay.

    Australian National University là thành viên của liên minh 8 trường ĐH hàng đầu tại Úc (Group of Eight), xếp hạng 34 trên thế giới theo QS World University Rankings 2024.

    Năm 2023, trường cũng được đánh giá là số 1 tại Úc, theo bảng xếp hạng này.

    Trước Australian National University, ĐH Sydney cũng xét tuyển thẳng học sinh Việt Nam từ gần 100 trường chuyên, trường điểm dựa trên điểm trung bình lớp 12 và chứng chỉ tiếng Anh.

    Và trừ ĐH Adelaide, 7 trường trong Group of Eight đều có chính sách tuyển thẳng học sinh Việt Nam, mỗi trường một tiêu chí khác biệt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-quoc-gia-australia-tuyen-thang-hoc-sinh-viet-nam-bang-diem-hoc-ba-va-ielts-a581758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan