+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin bác tin tuyển thêm 300.000 quân cho chiến dịch quân sự ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine cho biết Moskva đang lên kế hoạch tuyển thêm 300.000 quân. Tuy nhiên người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phủ nhận.

    Theo Dân Trí, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tuyên bố của Tổng thống Zelensky rằng Nga có kế hoạch huy động thêm 300.000 binh sĩ vào mùa hè là "không đúng sự thật".

    Trước đó, ngày 3/4, phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb, ông Zelensky nói với các phóng viên rằng ông không thể nói chính xác Ukraine cần nhập ngũ bao nhiêu quân, nhưng Nga "đang chuẩn bị huy động thêm 300.000 quân trước ngày 1/6".

    Ông Zelensky cũng nhấn mạnh Ukraine sẽ không cần tuyển thêm 500.000 quân. Đây là con số mà lực lượng vũ trang Ukraine đã đề nghị vào cuối năm ngoái.

    Ông Dmitry Peskov người phát ngôn Điện Kremlin. Ảnh: Reuters

    Ông Dmitry Peskov người phát ngôn Điện Kremlin. Ảnh: Reuters

    Trở lại tháng 12/2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có tổng cộng 617.000 quân tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, với gần 250.000 người trong số đó được gọi từ lực lượng dự bị vào mùa thu năm 2022. Ông Putin nói thêm rằng Nga không có kế hoạch công bố đợt huy động thứ hai.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 100.000 công dân Nga đã tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự kể từ đầu năm, với 16.000 người đăng ký sau vụ tấn công khủng bố ở Crocus hồi đầu tháng này.

    Mặt khác, Ukraine được cho là đang gặp khó khăn trong việc thay thế số quân đã mất đi. Nhiều tháng truyền thông phương Tây đưa tin tình trạng thiếu nhân lực là một cuộc khủng hoảng ngày càng gia tăng đối với các lực lượng vũ trang của nước này, và một số công khai kêu gọi ông Zelensky tuyển mộ những người lính nghĩa vụ trẻ hơn để bù đắp cho sự thiếu hụt.

    Hôm 2/4, ông Zelensky đã ký một đạo luật hạ tuổi huy động nam giới vào quân đội từ 27 xuống 25, động thái sẽ giúp Kiev có nhiều lựa chọn hơn trong hoạt động gọi nhập ngũ. 

    Theo số liệu mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 80.000 quân kể từ tháng 1. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, tính đến tháng trước, tổng thiệt hại của Kiev kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào tháng 2/2022 là hơn 444.000 người, trong đó có 166.000 người thiệt mạng, bị thương nặng hoặc bị bắt trong cuộc phản công vào mùa hè năm ngoái, thông tin trên VTC News.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-kremlin-bac-tin-tuyen-them-300-000-quan-cho-chien-dich-quan-su-o-ukraine-a410449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan