+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Duy trì liên lạc với Mỹ và Liên minh châu là điều cần thiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh, việc duy trì liên lạc giữa Nga và phương Tây có thể diễn ra chỉ dựa trên những nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và có tính đến những mối quan ngại của nhau, vấn đề an ninh và cùng có lợi.

    Ngày 15/6, Dmitry Peskov - người phát ngôn Điện Kremlin cho biết việc duy trì liên lạc giữa Nga với Mỹ và Liên minh châu Âu là điều cần thiết. "Mỹ sẽ không chuyển đi bất kỳ đâu, châu Âu cũng vậy. Vì vậy, bằng cách này hay cách khác, chúng ta vẫn phải giữ liên lạc với họ", ông Peskov nói.

    Tuy nhiên, ông Peskov nhân mạnh việc duy trì liên lạc giữa Nga và phương Tây có thể diễn ra chỉ dựa trên những nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và có tính đến những mối quan ngại của nhau, vấn đề an ninh và cùng có lợi.

    nga muon duy tri lien lac voi phuong tay
    Ông Dmitry Peskov.

    Khi được hỏi rằng liệu đây có phải là "hy vọng mới" trong việc tiếp tục quan hệ giữa Nga với phương Tây, ông Peskov cho biết "đây là vấn để của tương lai, nhưng không gần".

    Về khả năng quan hệ Nga và Mỹ có thể quay trở lại "tinh thần" của cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden tại Geneva (Thụy Sĩ) hồi năm ngoái, ông Peskov cho rằng "không chắc" có thể xảy ra vì thực tế những gì đang diễn ra hiện nay.

    Phương Tây áp loạt lệnh trừng phạt chưa từng có nhằm vào nền kinh tế Nga, trong khi NATO cùng Liên minh châu Âu (EU) đang soạn thảo chính sách mới trên hầu hết lĩnh vực, trong đó có quốc phòng, tài chính, thương mại và ngoại giao để cô lập Nga. Tuy nhiên, không phải tất cả chính trị gia phương Tây đều ủng hộ cô lập Nga, một số bày tỏ hoài nghi về chiến lược này hoặc phản đối quay lại chính sách tương tự thời Chiến tranh Lạnh.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định nước này sẽ không bị cô lập. "Cô lập bất kỳ ai trong thế giới hiện đại này đều là không thể, đặc biệt là một đất nước rộng lớn như Nga", ông Putin nói.

    Hơn 111 ngày sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, giao tranh vẫn chưa hạ nhiệt, đặc biệt ở mặt trận phía đông với thành phố quan trọng Severodonetsk. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết chiến sự vẫn diễn ra ác liệt ở Severodonetsk và Ukraine hứng chịu tổn thất "đau đớn" ở thành phố này.

    Chiếm được Severodonetsk và Lysychansk sẽ giúp Nga kiểm soát hoàn toàn tỉnh Lugansk, từ đó tạo bàn đạp tiến sang Sloviansk và Kramatorsk, thành phố thuộc tỉnh Donetsk. Đây sẽ là những mục tiêu cuối cùng để Nga kiểm soát toàn bộ vùng Donbass ở miền đông Ukraine.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-duy-tri-lien-lac-voi-my-va-lien-minh-chau-la-dieu-can-thiet-a541168.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan