+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin nêu điều kiện nối lại đối thoại với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồi tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng chưa có nền tảng để nối lại đàm phán với người đồng cấp Mỹ.

    Trong tháng 10 vừa qua, tại hội nghị thượng đỉnh ở Astana-Kazakhstan, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nói rằng ông chưa cảm thấy cần thiết phải đối thoại với người đồng cấp Mỹ Joe Biden vào thời điểm này và khẳng định 2 bên chưa có nền tảng để nối lại hoạt động trên.

    Mới đây, trong cuộc trao đổi với kênh truyền hình Rossiya-1, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov bất ngờ cho biết các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Biden có thể diễn ra nếu Mỹ thật sự lắng nghe Nga.

    phat ngon vien dien kremlin
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters 

    Cụ thể, ông Pesko nói: "Nga mong muốn Mỹ sẽ lắng nghe những vấn đề lo ngại của chúng tôi. Chúng tôi muốn Mỹ quay lại như thời điểm tháng 12/2021 và tháng 1/2021 khi họ đặt câu hỏi: Nga muốn đưa ra điều gì trên bàn đàm phán, có lẽ không phải thứ gì cũng phù hợp với chúng ta nhưng liệu chúng ta có nên ngồi vào bàn đám phán cùng với họ sau những gì xảy ra? Ý tôi muốn nhắc tới những dự thảo từ phía Nga đã gửi cho cả Brussels và Washington".

    Được biết, vào tháng 12/2021, Nga đã gửi ho Mỹ dự thảo thỏa thuận về các vấn đề an ninh và biện pháp đảm bảo an ninh của Nga và các nước NATO trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở khu vực biên giới Ukraine. Tới tháng 1/2022, Nga và các nước phương Tây đã tổ chức 3 vòng đàm phán để thảo luận về các lo ngại, liên quan khả năng gia nhập NATO của Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận đã không đạt được kết quả khả thi.

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-neu-dieu-kien-noi-lai-doi-thoai-voi-my-a555801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan