+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5: Nga phá sở chỉ huy quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phá sở chỉ huy quân đội Ukraine ở Kharkov

    Tên lửa Iskander-M của Nga. Ảnh: GettyImages

    Tên lửa Iskander-M của Nga. Ảnh: GettyImages

    Ngày 17/5, Kênh ZvezdaTV của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander tập kích "sở chỉ huy lữ đoàn tên lửa phòng không 302 của quân đội Ukraine" ở tỉnh Kharkov, khiến cơ sở này bị phá hủy hoàn toàn.

    Quân đội Nga thông tin, đòn tập kích bằng tên lửa Iskander đồng thời xóa sổ kho chứa đạn dược của quân đội Ukraine, khiến ít nhất 50 binh sĩ Ukraine thiệt mạng.

    Đoạn video do hãng thông tấn Izvestia công bố cho thấy một phức hợp quân sự của Ukraine bị máy bay không người lái (UAV) của Nga theo dõi liên tục. Ít giây sau, tên lửa Iskander đánh trúng khu vực, gây 2 vụ nổ lớn cùng cột khói cao và nhiều mảnh văng bắn ra xung quanh.

    Một số kênh theo dõi chiến sự Ukraine cho hay, mục tiêu bị tấn công nằm gần khu định cư Staraya Vodolaga phía Tây Nam thành phố Kharkov, cách biên giới Nga khoảng 60km.

    Triều Tiên cảnh báo về kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ

    Xe quân sự tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc "Lá chắn tự do Ulchi" tại Paju hồi năm ngoái. Ảnh: Yonhap

    Xe quân sự tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc "Lá chắn tự do Ulchi" tại Paju hồi năm ngoái. Ảnh: Yonhap

    Ngày 17/5, Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ có thể đối mặt với “hậu quả thảm khốc”, nếu hai nước này tiến hành cuộc tập trận chung thường niên Lá chắn Tự do Ulchi (UFS) vào tháng Tám tới.

    Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, UFS là một "cuộc diễn tập tấn công hạt nhân" chống Bình Nhưỡng, trong đó sử dụng các thiết bị quân sự hiện đại, bao gồm cả tài sản chiến lược hạt nhân.

    Tháng 12/2023, Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí tiến hành diễn tập mô phỏng việc Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân và kết hợp nội dung diễn tập. Trong một thông điệp khác được KCNA đăng tải cùng ngày 17/5, Triều Tiên lên án cuộc tập trận chung trên không của Hàn Quốc và Mỹ ngày 16/5 có sự tham gia của các máy bay chiến đấu tàng hình.

    Triều Tiên bác bỏ tin trao đổi vũ khí với Nga

    Tên lửa Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

    Tên lửa Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

    Hôm nay (17/5), quan chức cấp cao Triều Tiên, đồng thời là em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un - bà Kim Yo Jong đã lên tiếng bác bỏ mọi thông tin cho rằng Nga - Triều Tiên có trao đổi vũ khí quân sự.

    Theo bà Kim Yo Jong, các thông tin về việc trao đổi vũ khí quân sự giữa Nga và Triều Tiên được tạo ra từ những định kiến và sự hư cấu, không có bằng chứng thuyết phục từ những thế lực “thù địch”.

    Bà Kim Yo Jong đồng thời khẳng định, tên lửa và các bệ phóng tên lửa mà nước này phát triển gần đây không nhằm mục đích xuất khẩu mà để phòng thủ trước Hàn Quốc và Mỹ.

    Tuyên bố của bà Kim Yo Jong được đưa ra ngay sau một ngày Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào 2 cá nhân và 3 thực thể Nga, với cáo buộc tạo điều kiện cho việc chuyển giao vũ khí giữa Nga và Triều Tiên, bao gồm cả tên lửa đạn đạo để sử dụng cho cuộc xung đột tại Ukraine.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-17-5-nga-pha-so-chi-huy-quan-oi-ukraine-a424219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan