+Aa-
    Zalo

    Điều tra nguyên nhân vụ trực thăng rơi chở Bộ trưởng Nội vụ Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) nêu ba giả thuyết về nguyên nhân vụ rơi trực thăng ở thành phố Brovary (ngoại ô thủ đô Kiev) hôm 18/1.

    Theo hãng tin Washington Post, các nhà điều tra của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) bắt đầu điều tra nguyên nhân vụ rơi trực thăng gần một trường mẫu giáo ở thành phố Brovary (ngoại ô thủ đô Kiev) vào sáng ngày 18/1 (giờ địa phương), khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Denis Monastyrsky. 

    "Một số giả thuyết về nguyên nhân vụ tai nạn đang được xem xét", các quan chức SBU cho biết tại hiện trường vụ tai nạn. 

    Nguyên nhân rơi trực thăng có thể bao gồm sự cố kỹ thuật, phi công không tuân thủ quy định an toàn hoặc có người cố ý phá hoại máy bay.

    dieu tra nguyen nhan vu truc thang roi cho bo truong noi vu ukraine copy
    Hiện trường vụ rơi trực thăng ở Brovary, Ukraine, ngày 18/1. Ảnh: AP.

    Các dịch vụ khẩn cấp trước đó cho biết 17 người thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó có 3 trẻ em, nhưng con số này đã được điều chỉnh giảm xuống sau đó trong ngày sau khi công tác tìm kiếm và cứu hộ kết thúc.

    Người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự tỉnh Kiev, Oleksii Kuleba, xác nhận rằng chiếc trực thăng rơi gần một trường mẫu giáo và một tòa nhà dân cư.

    "Vào thời điểm thảm kịch xảy ra, trẻ em và nhân viên nhà trẻ đều đang ở trong tòa nhà. Mọi người hiện được sơ tán", ông Kuleba nói.

    Phát biểu qua video trước Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ ngày 18/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng vụ việc không thể được coi là một tai nạn vì nó bắt nguồn từ xung đột.

    Cũng tại sự kiện này, ông Zelensky kêu gọi thế giới hành động với "quyết tâm và tốc độ" để giúp Ukraine "vượt qua" nỗ lực tuyên bố chủ quyền tiếp theo của Nga. 

    Các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và những đồng minh khác hiện đang cân nhắc về phản ứng đối với yêu cầu xe tăng chiến đấu của Ukraine. 

    Bích Thảo(Theo Washington Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nguyen-nhan-vu-truc-thang-roi-cho-bo-truong-noi-vu-ukraine-a563914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan