+Aa-
    Zalo

    DJ Amily chia sẻ câu chuyện phía sau những định kiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Thời thượng, sành điệu nên khi nhắc đến nghề DJ, không ít người sẽ nghĩ đó là nghề không lành mạnh, nghề của một kẻ - ăn - chơi. Để trụ và đứng vững trong nghề, DJ không chỉ cần tài năng mà còn phải bản lĩnh, dám vượt qua định kiến” - Đó là chia sẻ của nữ DJ tài năng Amily.

    Nữ DJ thường chịu nhiều định kiến

    DJ Amily tên thật là Nguyễn Ngọc Hoài Thương (Quê Hà Nội), hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.  Nhiều năm trong nghề, Amily tự hào mình vẫn giữ đúng nguyên tắc: xong việc là về nhà, cố gắng giữ mình trước mọi hoàn cảnh.

    u1

    Vốn yêu âm nhạc, thích những nơi sôi động, từ nhỏ Amily đã nuôi ước mơ trở thành nghệ sĩ. Những ngày mới bắt đầu vào nghề, DJ Amily vấp phải nhiều định kiến từ họ hàng, bạn bè. Bởi họ cho rằng môi trường này rất bạc và quá nhiều cám dỗ. Tuy nhiên, Amily lại nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía ba mẹ. Vì với họ, để con gái làm điều mình thích là niềm vui lớn nhất.

    u2

    “Tôi thuyết phục ba mẹ bằng cách mời họ đến xem biểu diễn. Dần dần, ba mẹ thấy được sự quyết tâm của con gái, cách tôi làm là hoạt động nghệ thuật nghiêm túc.” - Amily vui vẻ kể.

    u3

    “Để đeo đuổi nghề, tôi đã phải ngậm đắng nuốt cay vượt qua nhiều điều nghiệt ngã, định kiến không mấy tốt đẹp”. Nghẹn ngào Amily kể, dẫu là nghề chân chính như bao nghề khác, nhưng không ít người chưa hiểu tường tận về DJ.

    u4

    DJ là nghề làm dâu trăm họ

    “Không nhàn nhã, dễ kiếm tiền như nhiều người lầm tưởng. Với người đeo đuổi nghề DJ, quan trọng nhất phải biết đối tượng khách hàng để chọn những bản nhạc phù hợp. Với những sự kiện dành cho giới trẻ thì có thể chọn nhạc rock, với người lớn tuổi hơn thì có thể chọn giai điệu nhẹ nhàng… Tuy nhiên, rất nhiều lần list nhạc của bạn ngày hôm nay nhiều người thích, nhưng sang hôm sau lại bị phàn nàn là dở. Đó là những áp lực thường gặp phải, mà nếu bạn không có bản lĩnh và đam mê thì sẽ rất dễ nản. Do đó DJ là phải không ngừng đổi mới và sáng tạo” - DJ Amily bày tỏ.

    u5

    Amily tâm sự, muốn trụ lại lâu với nghề, DJ phải luôn tự làm mới mình, nghĩa là phải liên tục tìm tòi và học hỏi để nâng cao tay nghề. Mỗi DJ muốn thành danh đều tạo cho mình một phong cách riêng biệt và có “bí kíp” nhất định. DJ nào cũng phải học nhiều thể loại nhạc khác nhau để tiện phục vụ nhu cầu của khách hàng.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dj-amily-chia-se-cau-chuyen-phia-sau-nhung-dinh-kien-a570290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dj Ben Heineken: Đằng sau ánh đèn sân khấu là những câu chuyện chưa bao giờ được kể

    Dj Ben Heineken: Đằng sau ánh đèn sân khấu là những câu chuyện chưa bao giờ được kể

    Mỗi nghệ sĩ, mỗi hào quang và cũng gắn liền với nhiều câu chuyện. Gặp gỡ và trò chuyện với DJ tài năng, người sáng tạo và là trưởng nhóm Firents Entertaiment Team hoà thanh và phối khí thu âm với các ca sĩ cùng Dj trên toàn quốc – Dj Ben Heineken là một cơ hội để tạo nên sự kết nối giữa anh với những khán giả yêu mến anh.