+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Diệu Hương với hành trình chinh phục khách hàng bằng chữ tâm và chữ tín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với CEO Diệu Hương đó là sự gần gũi, nụ cười rạng rỡ cùng nét dịu dàng của người phụ nữ Á Đông. Thế nhưng đằng sau vẻ ngoài nhẹ nhàng ấy là một hình ảnh doanh nhân đầy bản lĩnh, dám dấn thân và chinh phục những đỉnh cao mới.

    x1

    CEO Diệu Hương luôn coi chữ Tâm và chữ Tín là hai yếu tố hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh, nhằm xây dựng những giá trị tốt đẹp không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cả cộng đồng. Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện đầy cảm hứng về cuộc sống và con đường kinh doanh của cô ấy.

    x2

    Đội ngũ nhân viên đã được đào tạo chuyên nghiệp tại Hải sản Hương My Trần

    Chào chị, được biết chị là một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực ẩm thực với thương hiệu hải sản Hương My Trần được thực khách gần xa yêu mến, chị có thể chia sẻ về hành trình đến với thành công hiện tại?

    Thực ra để có được một thương hiệu hải sản ở thị xã Sơn Tây như hiện tại là cả một hành trình dài đăng đẳng hơn 10 năm. Tôi vẫn nhớ giai đoạn 2012, tôi và chồng cũ quyết định mở một quán ăn hải sản vỉa hè để trang trải cuộc sống. Lúc đó, mới tập tành buôn bán, mọi thứ đều mới mẻ nên cũng gặp không ít khó khăn. May mắn cả hai đều có ý chí, buôn bán bằng cái tâm trong từng món ăn nên được khách tin tưởng. Đến năm 2015, vỉa hè nơi tôi bán bị giải tỏa, tôi đã bàn bạc với chồng cũ và cả hai quyết định vay ngân hàng 320 triệu để mở một cơ sở khác rộng rãi, sạch sẽ hơn. Và đây là dấu mốc để quán ăn phát triển lớn mạnh, tạo dựng được thương hiệu hải sản Hương Đông Trần ngon – sạch – giá cả phải chăng đến tận bây giờ.

    Năm 2019 vợ chồng tôi ly hôn, tài sản lớn nhất mà tôi có được sau ly hôn là 3 đứa trẻ. Nói thật lòng là làm mẹ đã khó lại còn phải thêm trọng trách làm cha nhưng có lẽ bọn trẻ hiểu được sự vất vả của mẹ, nên hiện tại các con rất ngoan và nghe lời. Khi đó, tôi chỉ có vỏn vẹn 300 triệu đồng tiền mặt, cùng một ý chí là muốn giữ lại thương hiệu hải sản mình đã gây dựng suốt bao nhiêu năm. Tôi không nề hà việc gì, thậm chí đang là chủ của một nhà hàng nhưng tôi sẵn sàng nộp hồ sơ xin làm quản lý tại một nhà hàng khác để học hỏi thêm. Thật may mắn, sau đó tôi và chủ nhà hàng đó lại trở thành bạn thân của nhau, cả hai thường xuyên trao đổi công việc và hàng hoá. Với số vốn còn lại tôi đã mạnh dạn vay mượn thêm tiền rồi tự bản thân tìm kiếm đối tác để mở nhà hàng mới với tên Zumping. Bước ngoặt này đã giúp tôi chuyển mình một cách xuất sắc. Tôi đã rút ra một bài học, trong kinh doanh chỉ cần có ý tưởng, lên kế hoạch và triển khai nó một cách liều lĩnh, đôi khi lại gặt hái được quả ngọt hơn mình nghĩ.

    x3

    Thương hiệu hải sản Hương Đông Trần ( chị và chồng cũ gây dựng)

    Thời điểm đó cũng là lúc bước vào khoảng thời gian 2 năm dịch bệnh, để vượt qua bài toán thanh lọc dành cho các doanh nghiệp, chị đã lèo lái con thuyền doanh nghiệp an toàn vượt qua sóng lớn như thế nào?

    Mặc dù thành lập vào thời điểm mà nghị định 100 triển khai mạnh mẽ cộng với khủng hoảng kinh tế nhưng bằng kinh nghiệm lâu năm và tâm huyết với những gì mình lựa chọn, tôi luôn đưa ra những phương án kinh doanh đúng đắn để đáp ứng được các tình huống khó khăn trong kinh doanh. Dù ở giai đoạn nào, tôi cũng luôn tìm tòi cái mới, học hỏi trau dồi để phát triển bản thân nhiều hơn.

    Các bạn thấy đó, tôi đã ngẩng cao đầu bước qua đại dịch, không chỉ bảo đảm việc làm cho nhân viên mà còn mở thêm được chi nhánh mới, một phần do nỗ lực, một phần cũng nhờ vào chiến lược kinh doanh của tôi luôn luôn dựa vào chữ TÂM – TÍN.

    x4

    Không gian nhà hàng hải sản Hương My Trần

    Được khách hàng từ nhiều nơi yêu mến tìm đến thưởng thức nhà hàng hải sản của chị, bí quyết gì đã giúp chị phát triển thương hiệu được vững mạnh?

    Tôi nhớ có người đã từng nói: Có một thứ mạnh hơn nghề nghiệp đó là cam kết tử tế của bản thân mình với đời sống. Nhưng sự tử tế luôn bị thách thức bởi tiền tài, tham vọng, nhất là trong kinh doanh. Là một người làm kinh doanh đã đứng vững được trên thương trường, đã trải qua nhiều sóng gió và đạt được những thành công nhất định thì với tôi TÂM - TÍN luôn được đặt lên hàng đầu. Tôi và đội ngũ nhân viên đã từng bước xây dựng trong lòng khách hàng niềm tin bằng những thực đơn đa dạng, phong phú đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ khách chu đáo, nhiệt tình.

    Chính vì vậy thương hiệu hải sản Hương My Trần là thành quả mà chúng tôi đã dành trọn vẹn cả TÂM và TÍN của mình vào trong đó.

    x5

    CEO Diệu Hương tại buổi khai trương nhà hàng Hương My Trần tại khu đô thị Hud

    Để đạt được TÂM - TÍN có phải là điều dễ dàng, thưa chị?

    Nói thì dễ nhưng làm theo thì mới khó. Để giữ được chữ tín trong kinh doanh luôn đòi hỏi phải vượt qua cám dỗ và thách thức. Vượt qua lợi ích cá nhân để giữ vững lương tâm, vượt qua sự cẩu thả để giữ vững uy tín trong sự chuyên nghiệp, vượt qua vất vả để tận tâm phục vụ khách hàng. Và nhất là vượt qua chính bản thân mình để phát triển những sản phẩm dịch vụ tốt hơn nữa.

    Bản thân lèo lái một doanh nghiệp đang nỗ lực vươn lên trong ngành ẩm thực, dự định sắp tới của chị là gì?

    Sắp tới tôi đang có một dự định mới mẻ tại nhà hàng hải sản Zumping cũ. Bật mí một chút, lĩnh vực ẩm thực mà tôi sắp ra mắt gắn liền với đặc sản Việt Nam đó là món phở. Phở gà ta, gà chim với hương vị vừa lạ vừa quen thuộc. Hy vọng Hương My Trần phiên bản mới sẽ được khách hàng đón nhận.

    x6

    Nếu cần đưa ra một số lời khuyên dành cho những Startup muốn phát triển bản thân, chị sẽ nói gì?

    Đôi lời muốn nhắn gửi đến các doanh nhân trẻ tiềm năng rằng hãy luôn theo đuổi đam mê của mình và nhìn nhận cuộc đời một cách lạc quan. Cứ làm tới đi và đừng bao giờ suy nghĩ nhiều. Nếu như có thất bại thì có thể học hỏi cũng như thu về những bài học giá trị, còn nếu như mà thành công thì sẽ thật tốt. Hãy suy nghĩ về những gì mà mình có thể nhận được cũng như có thể học hỏi được từ thất bại. Thất bại cũng chỉ như một lần luyện tập, bạn càng luyện tập nhiều thì bạn sẽ trở nên tốt hơn.

    Cảm ơn doanh nhân Diễm Hương đã dành thời gian chia sẻ.

    Mỹ Diệp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-dieu-huong-voi-hanh-trinh-chinh-phuc-khach-hang-bang-chu-tam-va-chu-tin-a581829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan