+Aa-
    Zalo

    Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam rút lui khỏi vòng loại thứ nhất Olympic 2024

    ĐS&PL Với việc Afghanistan tuyên bố rút lui, bảng C vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 chỉ còn 2 đội tuyển là Việt Nam và Nepal.

    Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo, đội tuyển nữ Afghanistan rút lui khỏi vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Được biết, Afghanistan nằm cùng bảng C với đội tuyển nữ Việt Nam, Palestine và Nepal, trong đó Nepal là đội chủ nhà.

    Không còn sự góp mặt của hai đội tuyển Palestine và Afghanistan, bảng C phải thay đổi thể thi đấu. Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam và Nepal sẽ thi đấu 2 lượt trận vào các ngày 5/4 và 8/4 ở Nepal. Đội thắng chung cuộc sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ nhì.

    Tiêu chí xếp hàng xét qua 2 trận đấu lần lượt là điểm số cao hơn, hiệu số bàn thắng - bàn thua. Nếu đội tuyển nữ Việt Nam và Nepal hòa nhau sau 2 lượt trận, hai đội phải đá hiệp phụ. Nếu tỷ số hòa vẫn được duy trì đến hết 30 phút đá thêm, loạt sút luân lưu sẽ phân định thắng thua.

    doi thu cua doi tuyen nu viet nam rut lui khoi vong loai thu nhat olympic 2024
    Đội trưởng Huỳnh Như vắng mặt trong đợt tập trung lần này do đang thi đấu tại Lank FC. 

    "Chỉ còn lại một đối thủ tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024, tuyển Việt Nam mất đi một đối thủ quốc tế để các cầu thủ được cọ xát, tăng cường bản lĩnh thi đấu", HLV Mai Đức Chung bày tỏ suy nghĩ.

    Thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam nói thêm: “Đáng lẽ chúng ta sẽ có thêm các trận đấu quốc tế tại vòng loại 1, nhằm tăng cường các trận thi đấu cho các cầu thủ, được cọ xát, tăng bản lĩnh thi đấu. Các đội bóng hiện nay đều được đầu tư rất mạnh, Nepal cũng vậy. Mặc dù đội bạn đang đứng thấp hơn chúng ta rất nhiều thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA nhưng không vì thế chúng ta được chủ quan. Hơn nữa, chúng ta lại đá ở Nepal với khí hậu nóng như ở Ấn Độ”.

    Theo HLV Mai Đức Chung, tất cả phải được chuẩn bị sẵn sàng với chiến thuật chiến lược đúng đắn, hợp lý. Đồng thời, cần có sự tính toán con người để có thể thêm cơ hội thi đấu, thử thách cho tất cả các cầu thủ trẻ được thử sức, thể hiện khẳng định bản thân trước khi tham dự các giải đấu tiếp theo trong năm

    Để chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ và bắt đầu hội quân vào ngày 10/3.

    Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để rèn thể lực từ ngày 11-18/3. Sau đó, toàn đội sẽ quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để lắp ráp đội hình, rèn kỹ chiến thuật, xen kẽ là một số trận đấu giao hữu trước khi bay sang Nepal.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-rut-lui-khoi-vong-loai-thu-nhat-olympic-2024-a568261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan