+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Tây Ban Nha đánh bại Anh, lần đầu vô địch World Cup Nữ

    (ĐS&PL) - Tối 20/8 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Tây Ban Nha giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển nữ Anh để lên ngôi vô địch World Cup nữ 2023.

    Đội tuyển Tây Ban Nha đã trở thành nhà vô địch World Cup Nữ 2023 sau khi có chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Anh trong trận chung kết trên sân vận động Australia (Sydney, Australia).

    Olga Carmon sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất để mang chiến thắng vô cùng quan trọng về cho Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha.

    Phút 29, từ tình huống tổ chức tấn công nhanh, Olga Carmon đã có pha dứt điểm chéo góc hoàn hảo để đánh bại thủ thành Mary Earps.

    Ngoài bàn thắng này, Tây Ban Nha còn có cơ hội rất rõ ràng khi được hưởng penalty nhưng tiếc là Jennifer Hermoso lại không thể đánh bại thủ thành Tuyển Anh.

    doi tuyen tay ban nha danh bai anh lan dau vo dich world cup nu
    Olga Carmona trở thành người hùng mang chức vô địch về cho Tây Ban Nha. Nguồn: PA

    Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 cũng là quá đủ để đưa đội tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên giành được chức vô địch trong lịch sử World Cup Nữ.

    Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò huấn luyện viên Jorge Vilda trong suốt hành trình lịch sử của mình tại Australia và New Zealand.

    Còn với Đội tuyển Anh, họ đã đổi được màu huy chương, nhưng chừng đó là chưa đủ khi mà họ đã rất gần cơ hội để đăng quang nhưng cuối cùng lại hụt mất.

    XEM THÊM: Bruno Fernandes bày tỏ sự thất vọng khi VAR không đứng về phía MU

    Như vậy, đội tuyển nữ Tây Ban Nha kết thúc giải vô địch bóng đá nữ thế giới - World Cup nữ 2023 không chỉ với tư cách nhà vô địch mà còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (18 bàn).

    Giành chức vô địch U17 và U20 nữ thế giới, Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia đầu tiên nắm giữ cả 3 danh hiệu toàn cầu. Salma Paralluelo là nữ cầu thủ đầu tiên vô địch cả 3 giải đấu này của Liên đoàn bóng đá thế giới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-tay-ban-nha-danh-bai-anh-lan-dau-vo-dich-world-cup-nu-a587528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bruno Fernandes bày tỏ sự thất vọng khi VAR không đứng về phía MU

    Bruno Fernandes bày tỏ sự thất vọng khi VAR không đứng về phía MU

    Như một trò đùa trớ trêu của số phận, khi vòng trước, MU gặp may vì trọng tài mắc sai lầm, không thổi quả penalty cho Wolves. Tuy nhiên, đến vòng này, chính họ lại bị trọng tài từ chối một quả 11m tưởng như rất rõ ràng khi trung vệ Romero đã dùng tay cản bóng.