+Aa-
    Zalo

    Đồng hồ của Hoàng đế Phổ Nghi được bán với giá kỷ lục gần 147 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Chiếc đồng hồ Patek Philippe từng thuộc sở hữu của Hoàng đế Phổ Nghi - vị vua cuối cùng của triều đại nhà Thanh (Trung Quốc) vừa được bán với giá 49 triệu HKD (gần 147 tỷ đồng).

    Reuters đưa tin, chiếc đồng hồ Patek Philippe từng thuộc sở hữu của Hoàng đến Phổ Nghi được bán với mức giá kỷ lục 49 triệu HKD (gần 147 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá ở Hong Kong (Trung Quốc) hôm 23/5 vừa qua.

    Theo đơn vị tổ chức đấu giá, một nhà sưu tập người châu Á sống tại Hong Kong đã gọi điện để mua chiếc đồng hồ quý hiếm nói trên. Giá bán không bao gồm phí bảo hiểm người mua là 40 triệu HKD (gần 120 triệu đồng).

    dong ho cua hoang de pho nghi duoc ban voi gia ky luc gan 147 ty dong
    Chiếc đồng hồ Patek Philippe từng thuộc sở hữu của Hoàng đến Phổ Nghi được bán với mức giá kỷ lục 49 triệu HKD. Ảnh: Reuters

    Thomas Perazzi, người đứng đầu bộ phận đồng hồ ở Công ty đấu giá Phillips Asia, cho biết đây là kết quả đấu giá cao nhất cho một chiếc đồng hồ đeo tay từng thuộc về một vị hoàng đế.

    Đơn vị tổ chức đấu giá tiết lộ thêm, đây là một trong 8 chiếc đồng hồ Patek Philippe Reference 96 Quantieme Lune được Hoàng đế Phổ Nghi tặng cho người phiên dịch tiếng Nga của mình. Mức giá ước tính trước khi mang ra đấu giá là 3 triệu USD (khoảng 70,4 tỷ đồng).

    Sinh năm 1906, Hoàng đế Phổ Nghi là vị vua cuối cùng của triều đại nhà Thanh của Trung Quốc, lên ngôi khi mới 2 tuổi. Cuộc đời của ông đã trở thành nền tảng cho bộ phim đoạt giải Oscar “Hoàng đế cuối cùng”.

    Đơn vị tổ chức đấu giá cho biết họ đã dành 3 năm hợp tác với các chuyên gia về đồng hồ, nhà sử học, nhà báo cũng như nhà khoa học để nghiên cứu lịch sử của chiếc đồng hồ và xác minh nguồn gốc của nó. Perazzi cho hay, đó là chiếc đồng hồ Patek tốt nhất được sản xuất vào thời điểm đó.

    Theo chia sẻ của nhà báo Russell Working, người từng phỏng vấn thông dịch viên của Hoàng đế Phổ Nghi là Georgy Permyakov hồi năm 2021, Hoàng đế Phổ Nghi đã đưa chiếc đồng hồ cho Permyakov vào ngày cuối cùng ở Liên Xô. “Đây là điều mà đôi khi Hoàng đế Phổ Nghi làm với những người rất đặc biệt với mình”, nhà báo Working nói.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-ho-cua-hoang-de-pho-nghi-duoc-ban-voi-gia-ky-luc-gan-147-ty-dong-a576501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan