+Aa-
    Zalo

    Đốt kho nhà hàng xóm vì nghĩ bị coi thường rồi về nhà ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hậm hực vì cho rằng anh H. coi thường mình, Phan Đắc Giỏi mua xăng, phóng hỏa đốt kho nhà hàng xóm gây hư hỏng toàn bộ phần đầu xe ô tô và 76 bao phân đạm, cửa và mái nhà của gia chủ; tổng thiệt hại hơn 750 triệu đồng.

    Với hành vi mua xăng, phóng hỏa đốt nhà kho của hàng xóm vì mâu thuẫn, bị cáo Phan Đắc Giỏi (SN 1980; trú tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) vừa bị TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử về tội Hủy hoại tài sản.

    Quá trình mở tòa mới hay, bị cáo Phan Đắc Giỏi cho rằng bị hàng xóm là anh Lý Văn H (SN 1978) coi thường nên Giỏi sinh ra hậm hực, thù tức.

    dot kho nha hang xom vi nghi bi coi thuong roi ve nha ngu
    Hiện trường xảy ra vụ phóng hỏa, đốt nhà kho.

    Từ đó, Giỏi nảy sinh ý định trả thù bằng cách đi mua xăng về đốt nhà kho của anh H, kho này nằm đối diện với nhà của bị cáo chuyên để kinh doanh phân bón và để xe ô tô.

    Nghĩ là làm, khoảng 1h ngày 26/2, Giỏi mang một túi nilon bên trong đựng một lít xăng, một thanh gỗ có phần đầu được quấn vải vụn tẩm xăng và bật lửa đến cửa nhà kho của anh H. châm lửa đốt. Khi lửa cháy bốc lớn, Giỏi chạy về nhà mình nằm ngủ.

    Vợ chồng anh H phát hiện cháy đã hô hoán người dân xung quanh trợ giúp. Đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ phần đầu xe ô tô và hư hỏng 76 bao phân đạm, cửa và mái nhà. Cơ quan chức năng giám định tổng thiệt hại hơn 750 triệu đồng.

    Về phần Giỏi, gây án xong, Giỏi đã nhờ Phan Đắc M (SN 2005) nhận tội thay và người này đã đồng ý. Tuy nhiên, biết không thể che giấu tội, Giỏi đã đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Gia đình bị cáo đã bồi thường thiệt hại 500 triệu đồng.

    Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp tới quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất an ninh trật tự; sau khi cân nhắc toàn diện các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt bị cáo Phan Đắc Giỏi 7 năm tù về tội Hủy hoại tài sản.

    Đối với cháu M, do người này biết Giỏi hủy hoại tài sản nhưng không tố giác nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Không tố giác tội phạm”. Tuy nhiên, M chưa đủ 18 tuổi và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị hại nên Hội đồng xét xử phạt cảnh cáo đối với cháu M.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kho-nha-hang-xom-vi-nghi-bi-coi-thuong-roi-ve-nha-ngu-a554760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan