+Aa-
    Zalo

    ĐT Palestine triệu tập 13 cầu thủ ở châu Âu về thi đấu với tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - ĐT Palestine đã triệu tập 13 cầu thủ đang khoác áo các CLB ở châu Âu về tham dự 2 trận giao hữu trong tháng 9 gặp Oman và Việt Nam.

    Mới đây, LĐBĐ Palestine (PFA) đã công bố đội hình 24 cầu thủ để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 11/9. Theo đó, HLV trưởng Makram Daboub đã triệu tập đội hình rất mạnh với nhiều gương mặt đang thi đấu ở châu Âu. 

    Trong danh sách 24 cầu thủ Palestine được HLV Dabboub triệu tập, có 13 gương mặt đang chơi bóng ở nước ngoài. Cụ thể tại Indonesia, Israel (cùng có 2 người), Azerbaijan, Bỉ, Chile, Đức, Ấn Độ, Kuwait, Thụy Điển, Thụy Sỹ và Thái Lan - mỗi quốc gia có một cầu thủ. Song, phần lớn các cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài của Palestine chỉ chơi ở hạng đấu thấp tại các nền bóng đá mạnh, hoặc ở hạng đấu cao nhất chỉ vừa tầm với V-League của bóng đá Việt Nam.

    Những ngôi sao đáng kể nhất của đội bóng Tây Á là Oday Dabbagh (CLB Chaleroi, Bỉ), Saleh Chihadeh, (CLB Naters, Thụy Sĩ) hay Amr Kaddoura (CLB Landskrona, Thụy Điển). Ngoài ra, Camilo Saldaña, cầu thủ đang thi đấu ở Chile cho Unión San Felipe cũng được triệu tập.

    hon nua doi hinh cua dt palestine o nuoc ngoai se ve thi dau voi tuyen viet nam 3
    Hơn nửa đội hình của ĐT Palestine ở nước ngoài sẽ về thi đấu với tuyển Việt Nam. Ảnh: PFA.

    So với đội hình từng thi đấu 2 trận giao hữu trong tháng 6 gặp Indonesia và Trung Quốc, HLV Dabboub có 8 sự thay đổi, trong đó trao cơ hội lần đầu lên tuyển cho 5 tân binh.

    HLV Makram Dabboub chia sẻ với truyền thông rằng đấy chưa phải là đội tuyển Palestine mạnh nhất, do nhiều cầu thủ trong độ tuổi U23 ông không thể gọi về vì họ bận thi đấu vòng loại U23 châu Á.

    Trước khi đến Việt Nam thi đấu giao hữu, đội tuyển Palestine dưới tay HLV Dabboub trong năm 2023 đã thi đấu ba trận giao hữu gồm thua Bahrain 1-2, hòa Indonesia 0-0 và thua Trung Quốc 0-2.

    Gặp Palestine cũng là trận giao hữu duy nhất của thầy trò HLV Philippe Troussier trong tháng 9 này. Hướng đến mục tiêu chiến thắng, song ông Troussier luôn đề cao việc thử nghiệm, lắp ráp đội hình để hướng đến vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới.

    Palestine trong lịch sử từng sang Hà Nội thi đấu giao hữu năm 2014 và giành chiến thắng 3-1. Khi đó, đội tuyển Việt Nam được huấn luyện bởi nhà cầm quân người Nhật Bản Toshiya Miura. Sau 9 năm, mọi thứ đã thay đổi, khi bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái những thành tích ấn tượng ở đấu trường quốc tế.

    Theo lịch thi đấu, Palestine đá trận giao hữu đầu tiên gặp Oman vào ngày 6/9 tại thủ đô Muscat của đối thủ. Sau đó, đoàn quân của HLV Dabboub hành quân đến tỉnh Nam Định, để chuẩn bị trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên sân Thiên Trường vào 19h tối 11/9. Hai trận giao hữu này nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 của đại diện đến từ Tây Á.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-palestine-trieu-tap-13-cau-thu-o-chau-au-ve-thi-dau-voi-tuyen-viet-nam-a589660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan