+Aa-
    Zalo

    Du khách bị bắt ở Bali vì một lỗi nhỏ ít ai để ý

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bị cảnh sát Indonesia bắt giữ ở sân bay Bali chỉ vì hộ chiếu có một vết xước nhỏ.

    Matt Vandenberg (29 tuổi) từ Australi đến đảo Bali (Indonesia) để tham dự đám cưới của một người bạn. Đây cũng là khoảng thời gian quý giá để anh cùng bạn bè có thể nghỉ ngơi và khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng này.

    Anh Vandenberg đã vượt qua vòng kiểm tra an ninh ở sân bay trong nước mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, khi đặt chân đến bay Quốc tế Bali Ngurah Rai (DPS) của Indonesia, mọi chuyện lại thay đổi bất ngờ khiến anh không kịp trở tay.

    du khach bi bat o bali vi mot loi nho it nguoi de y
    Người đàn ông bị bắt giữ ở sân bay Bali vì vết rách nhỏ trên hộ chiếu. Ảnh: News.com.au

    Tại đây, người đàn ông bất ngờ bị cảnh sát địa phương giam giữ, không cho phép nhập cảnh vào Indonesia. Đặc biệt, lý do sau đó được tiết lộ đã khiến anh rất bất ngờ. Một vết rách nhỏ trên hộ chiếu chính là thủ phạm ngăn anh không được đặt chân lên đất nước này.

    “Tôi nộp thị thực, xuất trình hộ chiếu ở DPS và được đưa đến văn phòng nhập cư, người này đã thông báo cho tôi rằng tôi có một vết rách 1cm trên trang hộ chiếu. Công bằng mà nói, anh ấy đúng. Tôi không biết cho đến khi anh ấy uốn cong cuốn hộ chiếu hết cỡ để nhìn thấy nó”, Vandenberg chia sẻ trên Twitter.

    Cuối cùng Vandenberg được thông báo rằng vì vết rách nhỏ trên hộ chiếu, anh sẽ không được chấp nhận nhập cảnh vào Indonesia. Cuốn hộ chiếu cũng bị tịch thu cho đến khi anh được đưa lên chuyến bay trở về Australia.

    Hải quan Australia cho rằng hộ chiếu bị hư hỏng nhẹ dường như không thành vấn đề - nhưng các quan chức Indonesia không nghĩ như vậy. Vandenberg đã bị giam giữ dưới sự giám sát của các nhân viên anh ninh và cảnh sát trong hàng giờ liền ở sân bay. Toàn bộ trải nghiệm khác xa so với kỳ nghỉ vui vẻ mà anh đang mong đợi.

    “Đây có lẽ là một lời cảnh báo tốt cho những người đi du lịch đến Indonesia,” anh viết trên Twitter. Khi trở về Australia, anh Vandenberg đã phải xin cấp hộ chiếu mới ngay lập tức để có thể đến Bali một lần nữa và kịp tham dự đám cưới của bạn minh.

    Phương Uyên(Theo News.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-bi-bat-o-bali-vi-mot-loi-nho-it-nguoi-de-y-a579218.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan