+Aa-
    Zalo

    FBI khám xét đại học Delaware trong cuộc điều tra tài liệu mật của Tổng thống Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FBI đã thực hiện 2 cuộc khám xét tại đại học Delaware (Mỹ) liên quan tới cuộc điều tra cách xử lý tài liệu mật của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Theo nguồn tin của CNN, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thực hiện 2 cuộc khám xét tại đại học Delaware (Mỹ) trong cuộc điều tra liên quan tới cách xử lý tài liệu mật của Tổng thống Joe Biden từ thời ông còn làm phó Tổng thống Mỹ. 

    Nguồn tin cho biết các cuộc khám xét mới nhất này đã diễn ra trong vài tuần gần đây và có sự hợp tác đầy đủ của đội ngũ pháp lý Tổng thống Biden.

    tong thong my joe biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP 

    Được biết, thư viện đại học Delaware, trường cũ của ông Biden, là nơi lưu giữ một bộ sưu tập phong phú các bài báo từ thời ông còn là Thượng nghị sĩ. Theo đó, các nhà điều tra đã đến khám xét và thu thập một số tài liệu từ 2 địa điểm trong trường đại học vào 2 ngày khác nhau. 

    Nguồn tin của CNN cho hay, các nhà điều tra đã kiểm tra 2 lô tài liệu riêng trong quá trình khám xét trường: Một lô tài liệu từ thời ông còn làm tại Thượng viện và các tài liệu mà ông gửi cho trường đại học trong những năm gần đây.

    Molly Levinson, phát ngôn viên trong đội ngũ pháp lý của Tổng thống, đã từ chối đưa ra bình luận về cuộc khám xét. Phía Bộ Tư pháp và đại học Delaware cũng đưa ra động thái tương tự. 

    Các cuộc khám xét tại Đại học Delaware là động thái gần đây nhất của các nhà điều tra nhằm xác định thêm bất kỳ tài liệu mật nào còn được lưu trữ sai quy định. Trước đó, các đặc vụ FBI đã khám xét hai ngôi nhà củaTổng thống  Biden ở Wilmington và Rehoboth Beach, Delaware, cũng như văn phòng Trung tâm Penn Biden ở Washington.

    Trong đó, FBI đã tìm thấy các tài liệu mật tại nhà của Tổng thống Mỹ Wilmington và cũng lấy một số tài liệu từ thời gian ông còn là Thượng nghị sĩ tại các địa điểm này.

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-kham-xet-dai-hoc-delaware-trong-cuoc-dieu-tra-tai-lieu-mat-cua-tong-thong-biden-a566076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan