+Aa-
    Zalo

    FPT Retail đính chính thông tin về địa điểm họp trong thư mời tham dự ĐHĐCĐ 2024

    (ĐS&PL) - FRT cho biết buổi họp ĐHĐCĐ 2024 sẽ được tổ chức tại một địa điểm là sảnh Thames, lầu 1 – Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, Quận 4, TPHCM).

    Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán: FRT) vừa công bố thông tin bất thường về việc đính chính địa điểm họp tại Thư mời tham gia ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

    Theo đó, ngày 25/3, FRT đã công bố thông tin tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 bao gồm Thư mời tham dự đại hội. Tuy nhiên, Công ty đã công bố nhầm bản Thư mời có địa điểm họp không chính xác, trong khi thư mời gửi cho cổ đông là bản có địa điểm họp chính xác.

    FRT cho biết buổi họp ĐHĐCĐ 2024 sẽ được tổ chức tại một địa điểm là sảnh Thames, lầu 1 – Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, Quận 4, TPHCM).

    Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên, trong năm 2024, FPT Retail lên kế hoạch doanh thu tăng 17%, lên 37.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến 125 tỷ đồng.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Doanh nghiệp này nhận thị trường còn nhiều rủi ro và đối mặt với nhiều yếu tố bất định, trong đó các bất ổn vĩ mô thế giới ảnh hưởng nhanh và mạnh hơn trong nước. Thêm vào đó, trong 2 năm Covid-19 nhu cầu mua sắm cao và sau đó là thời kỳ sụt giảm mạnh về nhu cầu tiêu dùng hàng hoá kể từ cuối năm 2022, thị trường bán lẻ nói chung cần thời gian để phục hồi dần.

    Đối với mặt hàng ICT (sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông), đây là mặt hàng không thiết yếu nên nhu cầu mua sắm mặt hàng này được kỳ vọng sẽ phục hồi chậm hơn nếu nền kinh tế được dự báo tốt hơn trong năm 2023, vì vậy, FPT Retail đặt kỳ vọng doanh thu chuỗi FPTShop đi ngang trong năm 2024.

    Cụ thể, trong năm 2024, FPT Retail sẽ xem xét đánh giá hoạt động của từng cửa hàng trong chuỗi FPTShop, đóng một số cửa hàng không tốt nhằm tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu. Ngoài ra, chuỗi FPTShop sẽ tiếp tục đưa thêm các mặt hàng, dịch vụ khác vào chuỗi hiện hữu như đồ gia dụng, tivi, điều hoàn, phát triển thêm dịch vụ MVNO sau khi đã bắt đầu mở bán sim mang thương hiệu FPT kể từ đầu năm 2024.

    Về phương án phân phối lợi nhuận, năm 2023, HĐQT FRT trình cổ đông phương án không trả cổ tức và năm 2024 sẽ chưa trả cổ tức cho cổ đông. Lý giải thêm, FRT cho biết năm 2024 được dự báo tiếp tục là năm tương đối khó khăn đối với thị trường bán lẻ các mặt hàng điện tử, đồng thời nhu cầu vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng chuỗi Long Châu và các dự án khác, do đó chưa trả cổ tức trong năm 2024.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/fpt-retail-inh-chinh-thong-tin-ve-ia-iem-hop-trong-thu-moi-tham-du-h-c-2024-a412082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan