+Aa-
    Zalo

    Gà Đông Tảo xuất hiện trên phóng sự của hãng thông tấn Pháp

    (ĐS&PL) - Theo AFP, gà Đông Tảo giá trị nhất là cặp chân và được những người có điều kiện ở Việt Nam ưa chuộng.

    Mới đây, trong bài đăng ngày 17/1, hãng thông tấn AFP của Pháp đã giới thiệu với bạn đọc thế giới về giống gà Đông Tảo đặc biệt ở Việt Nam. 

    ga-dong-tao.mp4

    Theo đó, phóng viên của hãng tin AFP đề cập tới một trang trại gà Đông Tảo ở gần Hà Nội. Tại đây, chủ trang trại Le Van Hien đã chọn ra con gà tốt nhất trong đàn “gà rồng” của mình. 

    Cặp chân sần sùi của gà Đông Tảo được coi là đặc sản và đặc biệt được giới nhà giàu ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán. Giống gà với cặp chân to này có giá có thể lên tới 2.000 USD/con. 

    Con gà mà ông Le Van Hien chọn nặng 4kg, có cặp chân to chiếm khoảng 1/5 trọng lượng cơ thể, được bán với giá khoảng 150 USD. Tuy nhiên, những con gà có cặp chân đặc biệt lớn được định giá cao hơn gấp hơn 10 lần. Một số con còn thậm chí còn được cho tham gia các cuộc thi "hoa hậu" gà. 

    Ông Hien nói với hãng thông tấn AFP (Pháp) rằng bí quyết để tạo mùi vị của thịt gà Đông Tảo là chế độ ăn chủ yếu là ngô, gạo và gà được thả tự do. Ông Hien nói: “Gà càng đi lại nhiều thì các cơ càng to và khỏe”.

    Gà Đông Tảo có thể nặng tới 10kg. Thịt của gà này được đánh giá cao ở độ dai và ít mỡ. Để chế biến gà Đông Tảo ngon, có thể luộc, chiên, hầm hoặc  xào xả ớt.  

    Ông Le Van Luan, một khách hàng mua gà Đông Tảo của ông Hien chia sẻ: “Phần ngon nhất của gà Đông Tảo là da chân của chúng. Chân gà càng to thì càng ngon”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dong-tao-xuat-hien-tren-phong-su-cua-hang-thong-tan-phap-a563842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan