+Aa-
    Zalo

    Gần 10.000 học sinh, giáo viên mắc COVID-19, Hải Phòng dạy và học trực tiếp thế nào?

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa có chỉ đạo bổ sung gửi các đơn vị trực thuộc, yêu cầu rà soát, khuyến cáo học sinh có bệnh nền và có biểu hiện sức khỏe ốm, sốt, ho... nên nghỉ học trực tiếp.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết toàn ngành giáo dục hiện có 9.649 học sinh và giáo viên mắc COVID-19. Trong đó, có 9.004 trường hợp là học sinh và 645 trường hợp là giáo viên. Có 1.524 trường hợp chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, đa số là học sinh mầm non và tiểu học.

    Theo ông Trần Tiến Chinh, Chánh văn phòng sở GD&ĐT Hải Phòng, ngày 12/2 đã có 178 ca khỏi bệnh (gồm 21 giáo viên và 157 học sinh). Hiện, không có ca F0 nhập viện chuyển biến xấu.

    Ông Chinh thông tin thêm, sở GD&ĐT Hải Phòng vừa có chỉ đạo bổ sung gửi tới các đơn vị trực thuộc, yêu cầu các đơn vị thực hiện rà soát, khuyến cáo trẻ mầm non, học sinh các cấp, học viên có bệnh nền và có biểu hiện sức khoẻ ốm, sốt, ho... nên nghỉ học trực tiếp; đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến cho các em.

    gan 10000 hoc sinh giao vien mac covid 19 hai phong day va hoc truc tiep the nao
    Hải Phòng hiện có hơn 9.600 học sinh, giáo viên mắc COVID-19, trong đó có 1.524 trường hợp chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, đa số là học sinh mầm non và tiểu học. Ảnh minh họa: VietNamNet

    Trước đó, Giám đốc sở GD&ĐT Hải Phòng đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục và yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục thống nhất khi học sinh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (qua xét nghiệm nhanh, không nhất thiết xét nghiệm bằng phương pháp PCR) được nghỉ học và thực hiện điều trị theo hướng dẫn của các cơ quan y tế.

    Các nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh học bằng hình thức trực tuyến, bổ trợ... đảm bảo cho học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản, cốt lõi. Các học sinh còn lại của lớp đi học bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu những ngày đầu học sinh quay lại lớp, cần dành lượng thời gian phù hợp để các em làm quen trở lại việc học trực tiếp.

    Đối với những học sinh lớp 1 chưa từng tới lớp, nhà trường cần phổ biến quy định về học tập và sinh hoạt tại trường; tổ chức hoạt động để tạo hứng thú và trạng thái thoải mái cho học sinh; hướng dẫn các em kiến thức phòng dịch, những việc cần làm và nguyên tắc phải tuân thủ trong phòng dịch.

    Bên cạnh đó, nhà trường cần tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho học sinh; tăng cường sự tương tác, gắn kết giữa học sinh trong lớp; tuyệt đối không để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp không may bị F0.

    Đồng thời, tiếp tục tổ chức dạy học nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh của bộ GD&ĐT, phù hợp điều kiện của mình và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với các em.

    Tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp các nhóm đối tượng học sinh có điều kiện học trực tuyến khác nhau ngay trong nội dung dạy học chính khóa, nhất là đối với những em không được học qua truyền hình, trường hợp chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.

    Tổ chức việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.

    Đối với học sinh khối 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021-2022 trước ngày 30/6. Những cơ sở không thể hoàn thành trước ngày này do bất khả kháng, cần kịp thời báo cáo sở để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Sở GD&ĐT Hải Phòng lưu ý, các cơ sở giáo dục cần triển khai nội dung, biện pháp phòng, chống dịch và xử lý tình huống phát sinh kịp thời, hiệu quả theo phương án, kịch bản đã được UBND thành phố phê duyệt và chỉ đạo.

    Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền, tập huấn, diễn tập cho giáo viên, học sinh, phụ huynh để tạo sự đồng thuận trong việc cho trẻ mầm non và học sinh đến trường đảm bảo an toàn.

    Cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý học sinh học tập ở nhà, ở trường, và việc đi lại hàng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Thêm vào đó, cần theo dõi, quản lý sức khỏe của học sinh để phòng ngừa, phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nhằm xử lý, ngăn chặn kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-10-000-hoc-sinh-giao-vien-mac-covid-19-hai-phong-day-va-hoc-truc-tiep-the-nao-a528281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan