+Aa-
    Zalo

    Gây rối trên máy bay, hành khách nhận mức phạt kỷ lục 75.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan hàng không Mỹ đã áp dụng các chính sách không khoan nhượng và cho biết số vụ gây rối trên máy bay đã tăng vọt kể từ cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021.

    Một hành khách của American Airlines bị cáo buộc gây rối trên chuyến bay khi đẩy tiếp viên hàng không và nhổ nước bọt vào các thành viên phi hành đoàn. Người này sau đó đã bị các cơ quan quản lý hàng không Mỹ áp mức phạt lớn nhất từ trước đến nay với khoản tiền phạt lên đến hơn 80.000 USD. Trước đó, một hành khách khác gây rối trên chuyến bay của Delta Air Lines cũng đã nhận mức phạt hơn 75.000 USD. 

    Kể từ tháng 1/2021 khi Cục Hàng không Liên bang (FAA) áp dụng chính sách không khoan nhượng, cơ quan này đã đề xuất mức phạt khoảng 7 triệu USD đối với những hành vi gây rối trên máy bay. Hai khoản tiền phạt mới được ban hành vào ngày 8/4 là mức phạt cao nhất từng được đưa ra. 

    screen shot 2022 04 10 at 155725
    Số vụ gây rối trên chuyến bay Mỹ vẫn có xu hướng gia tăng sau cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021. Ảnh: AP 

    Được biết, vụ gây rối của hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines xảy ra vào tháng 7/2021. FAA cáo buộc hành khách này "đe dọa làm hại tiếp viên hàng không đã đề nghị giúp đỡ cô ấy sau khi cô ấy bị ngã, Hành khách sau đó đã đẩy tiếp viên sang một bên và cố gắng mở cửa cabin".

    FAA cho biết thêm: "Hai tiếp viên đã cố gắng kiềm chế hành khách, nhưng cô ấy đã liên tục đánh vào đầu một người tiếp viên. Sau khi bị khống chế, hành khách đã nhổ nước bọt, húc vào đầu, cắn và cố gắng đá và thành viên phi hành đoàn và những hành khách khác". 

    Cơ quan này cũng đề xuất khoản tiền phạt 77.272 USD đối với một hành khách Delta trên chuyến bay tháng 7 từ Las Vegas đến Atlanta, cáo buộc hành khách này "đã cố gắng ôm và hôn người ngồi bên cạnh cô ấy; đi đến phía trước của máy bay để cố gắng ra ngoài trong khi máy bay đang bay; từ chối trở lại chỗ ngồi của mình; và cắn một hành khách khác nhiều lần". 

    Delta Airlines khẳng định họ "không khoan nhượng đối với hành vi gây rối tại sân bay và trên các chuyến bay của vì không có gì quan trọng hơn sự an toàn của khách hàng và nhân viên". 

    FAA đã áp đặt các mục tiêu không khoan nhượng khi các vụ gây rối gia tăng vào khoảng thời gian xảy ra cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol của Mỹ. Các sự cố vẫn gia tăng sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden áp đặt quy địnhyêu cầu hành khách đeo khẩu trang trên máy bay và tại sân bay vì làn sóng dịch COVID-19. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gay-roi-tren-may-bay-hanh-khach-nhan-muc-phat-ky-luc-75000-usd-a533812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan