+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay mới nhất 1/4: Vàng chờ cơ hội tăng mạnh

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay mới nhất 1/4: Vàng thế giới dự báo tăng mạnh trong tuần mới dù vẫn còn tồn tại nhiều rủi ro.

    Giá vàng trong nước mới nhất hôm nay

    Khảo sát thị trường vàng sáng nay (1/4), giá vàng trong nước giữ ổn định.

    Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 78,3 - 80,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng hôm nay mới nhất 1/4: Vàng chờ cơ hội tăng mạnh

    Giá vàng hôm nay mới nhất 1/4: Vàng chờ cơ hội tăng mạnh

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 78,45 – 80,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 78,45 – 80,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Giá vàng DOJI hôm nay tại khu vực Hà Nội đang thu mua mức 78,8 triệu đồng/lượng và bán ra 80,8 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.     

    Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 78,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,6 triệu đồng/lượng. Giá vàng Vietinbank neo ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81,02 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Giá vàng thế giới lúc rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.233,48 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 66,012 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,288 triệu đồng/lượng.

    Vàng đã đạt được thành tích phi thường trong quý đầu tiên, vượt qua kỷ lục trước đó và phá vỡ rào cản 2.200 USD/ounce. Sự phục hồi này chủ yếu được thúc đẩy bởi dự đoán của nhà đầu tư về sự thay đổi ôn hòa trong triển vọng chính sách tiền tệ.

    Sau một loạt đợt tăng lãi suất mạnh mẽ vào năm 2022 và 2023 ở hầu hết các nước phát triển, nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và các ngân hàng trung ương quan trọng khác sẽ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế trong những tháng tới khi tăng trưởng kinh tế và lạm phát ở mức vừa phải.

    Theo các chuyên gia, động thái mua vàng của các ngân hàng trung ương, đợt cắt giảm lãi suất sắp xảy ra và mối lo ngại về lạm phát, những yếu tố này là động lực khiến cho giá vàng tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

    Bob Haberkorn, chuyên gia tại RJO Futures, cho biết tới thời điểm gần tháng 6, thị trường sẽ chứng kiến giá vàng tăng cao hơn do kỳ vọng về cắt giảm lãi suất của Fed.

    Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, nhận định vàng có thể dễ dàng chạm mức 2.300 USD/ounce hoặc cao hơn trong quý II/2024. Chuyên gia này lưu ý, số liệu kinh tế mạnh mẽ hơn có thể khiến vàng giảm giá trong một số thời điểm.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-hom-nay-moi-nhat-1-4-vang-cho-co-hoi-tang-manh-a409438.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan