+Aa-
    Zalo

    Giá xăng có thể tăng trong chiều nay (21/8)

    (ĐS&PL) - Dựa theo diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng giá xăng dầu trong nước có thể tăng tại kỳ điều hành chiều nay 21/8.

    Theo lịch, chiều 21/8, giá xăng dầu trong nước sẽ được liên Bộ Công Thương – Tài chính điều chỉnh theo kỳ điều hành 10 ngày/lần.

    Báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết thời gian qua, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng so với kỳ trước. Mức tăng tương đối mạnh.

    gia xang co the tang trong chieu nay 21 8 1
    Giá xăng có thể tăng trong chiều nay (21/8). Ảnh: Báo Lao động

    Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 21/8, xăng E5 RON 92 trong nước hôm nay có thể tăng 600-700 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 700-800 đồng/lít, trong khi dầu diesel có thể tăng 50-100 đồng/lít.

    Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính chi quỹ bình ổn, giá xăng dầu có thể tăng ít hơn.

    Tương tự, bà Phùng Thị Hồng, Giám đốc doanh nghiệp phân phối xăng dầu Hồng Minh (Đắk Lắk) cũng đưa ra nhận định giá xăng dầu trong nước có thể tăng trong phiê điều hành lần này.

    “Có thể trong kỳ điều hành chiều 21/8, giá xăng tăng cao nhất khoảng 600 đồng/lít, giá dầu cũng được tăng từ 80 - 100 đồng/lít,kg”, báo VTC News dẫn lời bà Hồng. 

    Tại kỳ điều chỉnh gần nhất ngày 11/8, giá xăng E5 RON 92 tăng 30 đồng/lít, lên 22.820 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 30 đồng/lít, lên 23.990 đồng/lít. Đáng chú ý, đây là lần tăng thứ tư liên tiếp của giá xăng.

    Tương tự, giá dầu diesel tăng 1.810 đồng/lít lên 22.420 đồng/lít; dầu hỏa tăng 1.620 đồng/lít, lên 21.890 đồng/lít; dầu mazut tăng 1.130 đồng/kg lên 17.670 đồng/kg.

    Hiện tại, liên bộ không trích lập, đồng thời không chi quỹ bình ổn đối với tất cả mặt hàng xăng. Cơ quan quản lý chỉ chi quỹ bình ổn với dầu mazut ở mức 150 đồng/kg.

    Một yếu tố nữa tác động đến thị trường dầu trong tuần trước là sự tăng giá của đồng USD. Giá dầu đã hạ nhiệt khi đồng USD tăng vượt mốc 103, chịu tác động bởi thông tin các khoản vay ngân hàng mới của Trung Quốc giảm trong tháng 7. Các nhà đầu tư cũng lo ngại rằng rắc rối tại công ty phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc, Country Garden, có thể gây ảnh hưởng xấu đến người mua nhà và các tổ chức tài chính.

    Tuy nhiên, sự tăng giá của USD không kéo dài. Chỉ số USD đã giảm khi biên bản cuộc họp về quyết định lãi suất trong tháng 7 của Fed được công bố cho thấy Ngân hàng trung ương Mỹ vẫn chưa thể tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát.

    Chỉ số USD giảm đã hỗ trợ giá dầu lấy lại đà tăng sau 3 phiên giảm giá liên tiếp từ đầu tuần giao dịch, theo VTC News.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-co-the-tang-trong-chieu-nay-21-8-a587569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan