+Aa-
    Zalo

    Giải mã cơn sốt tạo ảnh phong cách anime bằng AI: Cẩn trọng kẻo "đánh đổi dữ liệu lấy vài phút vui"

    (ĐS&PL) - Loopsie hỗ trợ tạo ảnh anime, tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ứng dụng này đồng thời ẩn chứa nhiều nguy cơ về việc bị lộ dữ liệu nếu kho ảnh rơi vào tay kẻ xấu.

    Những ngày gần đây, ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ảnh theo phong cách hoạt hình anime có tên Loopsie đang gây sốt trên mạng xã hội Việt Nam.

    bien hinh theo phong cach anime khien dan mang viet phat sot 00
    Ứng dụng Loopsie trên hệ điều hành iOS. 

    Người dùng chỉ cần đưa những tấm ảnh tự chụp hoặc tải trên mạng vào ứng dụng để chương trình tự xử lý. Ứng dụng sẽ nhận dạng và tái hiện ảnh thành tranh vẽ theo các phong cách khác nhau.

    Bên cạnh lựa chọn chỉnh sửa phong cách như anime (hoạt hình từ truyện tranh Nhật Bản), Loopsie còn có các chế độ chỉnh thành người máy, bộ xương hay hình vẽ 3D.

    bien hinh theo phong cach anime khien dan mang viet phat sot 1
    Từ ảnh thật (bên trái), AI sẽ cho ra bức hình mang phong cách anime. Ảnh: MXH
    bien hinh theo phong cach anime khien dan mang viet phat sot 2
    bien hinh theo phong cach anime khien dan mang viet phat sot 35
    x2d 5738
    Cùng hàng loạt các bức tranh khác theo phong cách anime được tạo bởi Loopsie. Ảnh: MXH

    VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Văn Khánh, nhà sáng lập dự án Antory chuyên ứng dụng AI vào sáng tác truyện tranh, cho biết ứng dụng biến ảnh thành tranh vẽ thực tế đã có từ lâu. Nhờ tích hợp giải pháp AI tiên tiến như Stable Diffusion, Loopsie đem đến tác phẩm có chất lượng cao hơn, sát với ảnh gốc, cùng trải nghiệm đơn giản và có thể thực hiện ngay trên điện thoại.

    Tuy nhiên, ứng dụng Loopsie cũng yêu cầu quyền truy cập vào kho ảnh của người dùng, camera điện thoại và một số quyền khác như thông tin email, truy cập internet…

    Hình ảnh sẽ được tải lên máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ nên sẽ có nguy cơ lộ dữ liệu và nếu kho ảnh rơi vào tay kẻ xấu, chúng có thể cho AI học, dùng deepfake để tạo ra ảnh và video giả mạo cho các mục đích khác nhau, thậm chí lừa đảo.

    ai 1 7181 1692784071
    Loopsie trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên iPhone ngày 23/8. 

    "Để xử lý ảnh, hình ảnh sẽ được tải lên máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ. Vì vậy sẽ có nguy cơ về lộ lọt dữ liệu. Người dùng không nên đưa ảnh nhạy cảm, riêng tư vào app", ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc công nghệ tại công ty an ninh mạng NSC cho biết, theo VnExpress. 

    "Trong mọi tình huống, kể cả với trào lưu mới, người dùng cần thận trọng, không nên vì vài phút vui trên mạng xã hội mà đánh đổi dữ liệu cá nhân, đặc biệt là dữ liệu khuôn mặt của mình", ông Sơn nói thêm.

    Loopsie đã ra mắt từ 2018, do công ty có trụ sở tại Italy phát triển, trước đây tập trung vào tính năng tạo hình động, video từ ảnh tĩnh. Sau khi công nghệ AI chuyên về hình ảnh rộ lên cuối năm ngoái, nhà phát triển bổ sung tính năng liên quan đến ảnh nghệ thuật. Tính năng này mới có trên iOS, chưa hoạt động trên thiết bị Android.

    Để sử dụng, người dùng cần tải app với dung lượng gần 200 MB, đồng thời cho phép ứng dụng truy cập vào kho ảnh. Thử nghiệm thực tế cho thấy, việc tạo một ảnh mất khoảng 20-30 giây, có bề ngang tối đa 1.024 pixel.

    Loopsie là một ứng dụng trả phí, nhưng cho phép người dùng sử dụng thử miễn phí trong vòng 3 ngày đầu tiên. Sau đó nếu muốn dùng tiếp, bạn sẽ phải trả 199.000 đồng một tuần hoặc 229.000 đồng mỗi tháng. Mặc dù đây là mức giá đã giảm 50% nhưng theo một số người dùng thì vẫn còn quá cao.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-con-sot-tao-anh-phong-cach-anime-bang-ai-can-trong-keo-danh-doi-du-lieu-lay-vai-phut-vui-a588178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan