+Aa-
    Zalo

    Giẫm đạp tại một trường đại học ở Ấn Độ, hơn 60 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ giẫm đạp tại một trường đại học ở miền Nam Ấn Độ đã khiến 4 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

    Theo TTXVN, vụ giẫm đạp xảy ra vào tối 25/11, cạnh một hội trường không có mái che tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin (CUSAT) ở phía Tây Nam bang Kerala (Ấn Độ), nơi dự kiến tổ chức một buổi hòa nhạc.

    Các quan chức và truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp. Theo hãng tin PTI của Ấn Độ, vụ việc cũng khiến hơn 60 người bị thương. 4 người đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Kalamassery trong tình trạng nguy kịch.

    PTI dẫn lời một quan chức cảnh sát địa phương cho biết, khi đám đông bên ngoài hội trường vội vã tìm nơi trú trước trận mưa như trút nước, một số người đã trượt chân trên cầu thang và sau đó giẫm đạp lên nhau.

    giam dap tai mot truong dai hoc o an do hon 60 nguoi thuong vong
    Vụ giẫm đạp khiến 4 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương. Ảnh: AP

    Trong khi đó, báo Sài Gòn Giải Phóng dẫn thông tin từ Indian Express cho hay, ước tính hơn 2.000 người, gồm sinh viên từ nhiều trường khác và người dân địa phương có mặt tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc trước khi xảy ra vụ giẫm đạp.

    Nơi tổ chức buổi hòa nhạc có sức chứa lên tới 1.500 người, đã kín chỗ một phần vào thời điểm đó. Tiến sĩ P G Sankaran - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin chia sẻ, chương trình do chính sinh viên tổ chức, quản lý và kiểm soát cùng 6 cảnh sát hỗ trợ. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức sau đại dịch.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nội các bang Kerala đến hiện trường, tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để nắm bắt tình hình. Theo các quan chức, tất cả các bệnh viện ở Kochi đã được đặt trong tình trạng báo động và các bác sĩ được huy động để cứu chữa nạn nhân.

    XEM THÊM: Người dân nuôi chó lấy thịt tại Hàn Quốc tuyên bố "rất phẫn nộ", dọa thả 2 triệu con vào thủ đô

    Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Thống đốc bang Kerala Arif Mohammed Khan cho biết, ông "vô cùng sốc và đau buồn khi biết cái chết đau thương của 4 sinh viên" tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin.

    Ông Arif Mohammed Khan viết thêm: “Xin gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình các nạn nhân này. Cầu nguyện cho những người bị thương nhanh chóng bình phục".

    Được biết, một trong những vụ giẫm đạp nguy hiểm nhất ở Ấn Độ xảy ra cách đây 10 năm tại một lễ hội tôn giáo ở bang miền Trung Madhya Pradesh, khiến ít nhất 115 người thiệt mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dap-tai-mot-truong-dai-hoc-o-an-do-hon-60-nguoi-thuong-vong-a601088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan