+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Nam xin dừng gói thầu hơn 20,6 tỷ đồng trước khi nghỉ hưu

    (ĐS&PL) - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản trả lời về việc sở GD&ĐT tỉnh này xin dừng thực hiện gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021.

    Theo VietNamNet, ngày 5/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan này đã có công văn gửi sở GD&ĐT, sở Tài chính, liên quan đến việc sở GD&ĐT tỉnh này xin dừng thực hiện gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường THPT, trường Phổ thông Dân tốc nội trú (PTDTNT) tỉnh và đề nghị tỉnh hủy quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, gói thầu.

    Văn phòng UBND tỉnh đề nghị sở GD&ĐT làm việc với sở Tài chính để được giải quyết hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

    giam doc so gd dt quang nam xin dung goi thau 20 6 ty dong truoc khi nghi huu
    Trước khi nghỉ hưu, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Nam Hà Thanh Quốc có công văn xin dừng thực hiện gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 với kinh phí hơn 20,6 tỷ đồng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trước đó, vào ngày 22/11/2021, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường THPT, Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh với kinh phí hơn 20,6 tỷ đồng.

    Việc tổ cức lựa chọn nhà thầu do sở GD&ĐT thực hiện. Hình thức lựa chọn nhà thầu qua đấu thầu rộng rãi trên mạng. Thời gian thực hiện trong quý IV năm 2021.

    Tri Thức Trực Tuyến thông tin, đến ngày 27/12/2021, ông Hà Thanh Quốc (lúc này đang giữ chức Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam) có công văn về việc xin dừng thực hiện gói thầu nói trên.

    Trong công văn, ông Quốc nêu rõ UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, gói thầu trên, sở GD&ĐT đã đăng kế hoạch lựa chọn nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

    Tuy nhiên, đơn vị không triển khai được các bước tiếp theo để thực hiện gói thầu, lý do là vì không chọn được đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu. Sở GD&ĐT đã liên hệ nhiều đơn vị tư vấn nhưng họ đều từ chối do đây là thời điểm cuối năm, phải xử lý nhiều việc.

    Bên cạnh đó, sở GD&ĐT cho rằng hiện nay các nhà sản xuất đã có thay đổi về cấu hình và tiêu chuẩn kỹ thuật máy móc thiết bị so với năm 2020 (như máy vi tính, màn hình thông minh/tivi) nên đơn vị cần có thời gian để cập nhật, hoàn chỉnh và phê duyệt cấu hình cho phù hợp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gd-dt-quang-nam-xin-dung-goi-thau-hon-20-6-ty-dong-truoc-khi-nghi-huu-a524833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan