+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tại Đồng Nai bị tạm giam vì thiếu trách nhiệm

    (ĐS&PL) - Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán (Đồng Nai) đã lơ là quản lý, tạo cơ hội cho kế toán trưởng tham ô 27 tỷ đồng

    Theo báo Dân trí, mới đây Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Khuê, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán (Đồng Nai) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

    Nguồn tin cho biết, thuộc cấp của ông Khuê là ông Lê Ngọc Môn, thủ quỹ trung tâm này cũng bị bắt tạm giam với cùng tội danh trên. Sau khi bắt giữ, cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can để thu thập tài liệu chứng cứ phạm tội.

    Bị can Bùi Thị Ngọc Yến bị bắt trước đó. Ảnh: Dân trí.

    Bị can Bùi Thị Ngọc Yến bị bắt trước đó. Ảnh: Dân trí.

    Đây là động thái mới của cơ quan chức năng sau quá trình mở rộng công tác điều tra vụ Bùi Thị Ngọc Yến - Kế toán trưởng Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán đã có hành vi tham ô 27 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ án này, báo VietNamnet đưa tin, năm 2022, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam Bùi Thị Ngọc Yến (39 tuổi) để điều tra về tội tham ô tài sản.

    Bước đầu, cơ quan điều tra kết luận Yến đã lập khống 13 phiếu ủy nhiệm chi, chiếm đoạt số tiền khoảng 27 tỷ đồng. Cụ thể, trong thời gian đảm nhiệm chức vụ kế toán trưởng, Yến đã dùng thủ đoạn tinh vi lập khống hồ sơ rồi sử dụng chữ ký của giám đốc để chuyển tiền cho nhiều người dân không có trong danh sách được bồi thường, hỗ trợ đối với một số dự án trên địa bàn huyện.

    Cơ quan chức năng cũng xác định toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Yến dùng vào việc trang trải nợ nần và đầu tư bất động sản.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giam-oc-trung-tam-phat-trien-quy-at-tai-ong-nai-bi-tam-giam-vi-thieu-trach-nhiem-a409672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan