+Aa-
    Zalo

    Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được nghỉ mấy ngày?

    (ĐS&PL) - Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động sẽ được nghỉ trọn 1 ngày là thứ Năm, tức ngày 18/4 (ngày 10/3 âm lịch).

    Căn cứ Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, người lao động có 6 dịp nghỉ lễ, tết chínhn trong năm, trong đó có ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là 1 ngày vào mùng 10 tháng 3 Âm lịch.

    Năm nay, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào thứ Năm, tức ngày 18/4. Đây là ngày làm việc trong tuần của người lao động nên lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 chỉ trọn 1 ngày là thứ Năm, tức ngày 18/4 hay ngày 10/3 theo âm lịch).

    Theo quy định của luật, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, người lao động được nghỉ 1 ngày vào 18/4/2024 và vẫn được trả lương theo quy định. Trường hợp người lao động đi làm ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được được tính tiền lương làm thêm giờ. Cụ thể, Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:

    - Người lao động làm việc vào ngày thường được trả lương ít nhất bằng 150%.

    - Người lao động làm việc vào ngày nghỉ hàng tuần, tiền lương ít nhất bằng 200%.

    Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động sẽ được nghỉ trọn 1 ngày là thứ Năm

    Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động sẽ được nghỉ trọn 1 ngày là thứ Năm

    Như vậy, người lao động đi làm dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vào ban ngày được nhận 300% lương; nếu tính cả tiền lương ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương thì tổng cộng được 400% lương.

    Khi người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

    Sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, người lao động cả nước được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5.

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.

    Theo đó, người lao động được nghỉ hoán đổi ngày làm việc bình thường vào thứ Hai (29/4) sang làm bù vào thứ Bảy (4/5). Như vậy, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ thứ Bảy (27/4) đến hết thứ Tư (1/5).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gio-to-hung-vuong-nam-nay-uoc-nghi-may-ngay-a414490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan